เจ้าของร้านทองตั้งรางวัลนำจับ 2 หมื่นให้ผู้ที่แจ้งเบาะแส คนร้ายขโมยสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท จำนวน 3 เส้น หลบหนี

จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายชิงสร้อยคอทองคำจากร้านห้างทองหวังอยากมี สาขาชั้น 2 ห้างสรรพสินค้าแฟรี่แลนด์ ตำบลปากน้ำโพ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ โดยคนร้ายเป็นชายวัยกลางคน รูปร่างสูง ไว้ผมบ๊อบยาว ใส่เสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาว กางเกงสแล็กสีดำ ทำทีเข้ามาขอเลือกดูสร้อยทองก่อนจะสบโอกาสในช่วงที่พนักงานขายเผลอ คว้าสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 5 บาท จำนวน 3 เส้น วิ่งหลบหนีไป ซึ่งมีมูลค่าความเสียหายกว่า 3 แสนบาท ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์ ได้มีการเชิญพยานแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นพนักงานขายสินค้าอื่นๆ ที่อยู่ใกล้เคียง และผู้ที่มาเดินเที่ยวห้างแล้วประสบพบเจอเหตุการณ์มาสอบปากคำอย่างละเอียด พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิด เส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี โดยคนร้ายขับขี่ย้อนศรผ่านซอย มุ่งหน้าไปตามถนนตาตุลี ก่อนจะวนเวียนตามซอกซอยอยู่หลายจุด แล้วมุ่งหน้าไปตามถนนสายบ้านแก่ง ซึ่งสามารถเชื่อมต่อได้หลายตำบล และอีก 2 อำเภอ ในพื้นที่ของ จ.นครสวรรค์ ซึ่งเชื่อว่า น่าจะมีการเตรียมการมาก่อนอย่างดี

นอกจากนี้พนักงานดูแลความปลอดภัยของห้าง บอกว่า ก่อนหน้าที่คนร้ายจะลงมือชิงทองเพียงสองวัน พบว่า คนร้ายคนเดียวกันนี้ ได้ไปก่อเหตุแอบเข้าไปในห้องน้ำหญิงของห้าง แล้วพยายามแอบมองผู้หญิงที่มาทำธุระส่วนตัวในห้องน้ำ แต่เคาะห์ดีที่แม่บ้านมาเห็น จึงส่งเสียงดังโวยวายแล้วรีบแจ้ง รปภ.ของห้างให้ควบคุมตัว แต่เจ้าตัวก็หลบหนีไปได้

ขณะที่ นายอะณัณ บุญอาชาทอง เจ้าของห้างทองหวังอยากมี ได้ประกาศให้รางวัลนำจับ จำนวน 20,000 บาท แก่คนที่แจ้งเบาะแสจนนำไปสู่การจับตัวคนร้ายได้ และสร้อยคอทองคำที่ถูกคนร้ายขโมยไปหากได้คืนจะนำไปบริจาคให้กับทางโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ เพื่อสมทบทุนในการซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์รักษาผู้ป่วยต่อไป

ร้านทองใจป้ำ ตั้งรางวัล 20,000 ชี้เบาะแสโจรแสบชิงสร้อยทอง