ชาวบ้านบุรีรัมย์ สุดทน!! หลังวัยรุ่นชาย อายุ 16 ปี มีพฤติกรรมลักขโมย พยายามข่มขืนหญิงชรา ถูกจับส่งสถานพินิจหลายครั้ง แต่ไม่เข็ดหลาบ ออกมาทำผิดซ้ำ จนชาวบ้านผวา ทำอะไรไม่ได้ เพราะยังเป็นเยาวชน

ชาวบ้านหลายหมู่บ้านในตำบลละหานทราย อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ รวมตัวลงชื่อที่ศาลากลาง หมู่บ้านโน่นสง่า เพื่อให้ผู้นำหมู่บ้านนำเรื่องเสนอจังหวัด หาแนวทางแก้ไขปัญหา

หลังวัยรุ่นอายุ 16 ปี มีพฤติกรรมตระเวนลักขโมยทรัพย์สินตามบ้านเรือน สร้างความเดือดร้อนนับครั้งไม่ถ้วน พอชาวบ้านแจ้งความเอาผิด ถูกจับส่งสถานพินิจ ไม่นานก็ออกมาก่อเหตุซ้ำ

ล่าสุด มีพฤติกรรมพยายามจะข่มขืนหญิงชรา ที่อยู่บ้านตามลำพัง แต่โชคดี ที่ยังก่อเหตุไม่สำเร็จ เพราะมีคนไปเห็น และช่วยเหลือไว้ทัน

นายศักดิ์รอย พุทธิชาติ กำนันตำบลละหานทราย เล่าว่า ชาวบ้านมาแจ้งด้วยความหวาดผวา เพราะนอนกันไม่ค่อยจะหลับ เนื่องจากเยาวชนรายนี้ จะตระเวนก่อเหตุช่วงกลางดึก ส่วนกลางวันหลบอยู่ในป่า

เบื้องต้น พบว่า ก่อเหตุซ้ำซาก แต่เจ้าทุกข์บางคน เห็นว่า ยังเป็นเด็ก จึงไม่เอาเรื่อง ยกโทษให้ ทำให้เกิดความได้ใจ ก่อเหตุซ้ำอีก จึงอยากวอนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งหาวิธีแก้ปัญหานี้โดยด่วน ชาวบ้านจะได้ใช้ชีวิตสงบสุขและปลอดภัย

ชาวบ้านผวาร้องวัยรุ่นชาย 16 ปี ลักขโมย - ข่มขืนหญิงชรา