เพื่อนบ้านไม่เชื่อเด็กหญิงวัย 8 ขวบ จะตัดสินใจฆ่าตัวตาย ขณะที่ตำรวจไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย หรือเหตุจูงใจในการฆาตกรรม

กรณีที่เด็กหญิงอายุ 8 ขวบ ใช้เชือกพลาสติกแขวนคอตายแบบมีเงื่อนงำ ในบ้านพักแห่งหนึ่ง พื้นที่ อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม เมื่อ 28 เมษายนที่ผ่านมา ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านที่เกิดเหตุ เพื่อหาข้อเท็จจริง พบว่า บ้านหลังเกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ตั้งอยู่ริมทางรถไฟ ซึ่งตัวบ้านมีความสูงประมาณ 2 เมตร แต่วันนี้ พ่อหรือญาติเด็กไม่อยู่บ้าน

สอบถามเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียง เล่าว่า พอจะทราบข่าวการเสียชีวิตของน้องบ้าง แต่ก็ไม่เชื่อว่า น้องจะคิดฆ่าตัวตายได้ รวมถึงการผูกเชือกกับคานบ้าน เพื่อแขวนคอฆ่าตัวตาย เนื่องจากน้องมีความสูงไม่ถึง ที่จะขึ้นไปผูกเชือกกับคานบ้านได้ และญาติก็บอกว่า น้องผูกเชือกไม่เป็น

ด้านคดี พันตำรวจโทบุญพา ปาระแม รองผู้กำกับการสอบสวน สถานีตำรวจภูธรพุทธมณฑล เปิดเผยว่า ได้สอบปากคำพยานแวดล้อมแล้ว 11 ปาก ไม่ว่าจะเป็นพ่อและแม่ รวมถึงได้สอบปากคำผู้ต้องสงสัย 2 คน ที่ญาติคาดว่า น่าจะเป็นผู้ก่อเหตุ

เบื้องต้นพบสารเสพติดในร่างกาย แต่ทั้งคู่ให้การปฏิเสธว่า ไม่รู้เห็น และยังไม่มีเหตุจูงใจในการก่อเหตุ แต่ตำรวจก็ยังไม่ตัดประเด็นถูกฆาตกรรม และประเด็นอื่นๆทิ้ง ส่วนสภาพศพ พบว่า มีรอยช้ำรอบคอ น่าจะเป็นสาเหตุการเสียชีวิต แต่ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย

พลตำรวจตรีคำรณ บุญเลิศ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ระบุว่า การสอบปากคำผู้เกี่ยวข้อง ยังเป็นในลักษณะพยาน ซึ่งอ้างว่า เด็กเข้าไปเก็บตัวเงียบในห้องก่อนเกิดเหตุ แต่ไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ขณะเด็กเสียชีวิต

ทั้งนี้ คาดว่า ผลการชันสูตรศพ น่าจะใช้เวลาไม่เกิน 30 วัน แต่ก็จะเร่งรัดให้เร็วที่สุด

เพื่อนบ้านไม่เชื่อเด็กหญิงวัย 8 ขวบ จะตัดสินใจฆ่าตัวตาย