ชายหนุ่มเสพยาบ้า เกิดอยากมีเพศสัมพันธ์ ตระเวนหาเหยื่อ ก่อเหตุปีนบ้านหลังหนึ่ง หวังข่มขืนหญิงสาว โชคดีเจ้าของบ้านตื่นมาเจอ จับตัวได้ทัน

ตำรวจภูธรทุ่งฝ้าย จังหวัดลำปาง จับกุมตัวนายปฏิวัฒ อายุ 21 ปี ได้พร้อมรถจักรยานยนต์สีน้ำเงิน โดยก่อเหตุปีนรั้วและงัดบ้านหลังหนึ่ง ที่บ้านท่าโทกมงคลชัย ตำบลทุ่งฝาย อำเภอเมืองลำปาง เพื่อเข้าไปข่มขืนคนภายในบ้าน สามารถจับกุมตัวได้บริเวณป่าละเมาะใกล้กับบ้านหลังที่ก่อเหตุ

เจ้าของบ้านหลังที่เกิดเหตุ เล่าว่า คนร้ายได้แอบปีนรั้ว และงัดแงะ พังมุ้งลวด เข้าไปในตัวบ้านถึงในห้องนอน เพื่อหวังจะข่มขืนภรรยาของตน แต่โชคดีตื่นมาเห็นเสียก่อน จึงเกิดการต่อสู้กัน จากนั้นคนร้ายได้วิ่งหนีไป และหลบซ่อนอยู่ในป่าละเมาะ จึงเรียกชาวบ้านให้ออกมาช่วยกันล้อมจับคนร้าย ก่อนประสานตำรวจ สภ.ทุ่งฝาย ปิดล้อมป่าละเมาะ บริเวณดังกล่าว

ผู้ต้องหาให้การว่า ก่อนหน้านี้ ได้เสพยาบ้ามาจากบ้านเพื่อน และเกิดอาการอยากมีเพศสัมพันธ์ จึงขี่รถจักรยานยนต์ ตระเวนหาเหยื่อตามหมู่บ้านต่างๆ เพื่อหาผู้หญิงขี่รถสวนทางมา จนมาพบบ้านหลังดังกล่าว อยู่ห่างชุมชน ไม่มีคนพลุกพล่าน จึงก่อเหตุขึ้น โดยเพิ่งก่อเหตุเป็นครั้งแรก

เบื้องต้น ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อว่า ก่อเหตุเป็นครั้งแรก คาดว่า น่าจะเคยก่อเหตุลักษณะนี้มาหลายครั้ง และสอบสวนพบอีกว่า นายปฏิวัฒได้นำรถจักรยานยนต์สีน้ำเงิน จอดไว้ห่างจากตัวบ้านที่เกิดเหตุ ประมาณ 30 เมตร เพื่อจะได้ใช้รถคันดังกล่าวหลบหนีด้วย จากนี้จะควบคุมตัวคนร้าย เพื่อไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ชาวบ้านล้อมจับหนุ่มเมายา ปีนบ้านหวังข่มขืนสาว