2 เหยื่อต่างด้าวร้อง ถูกครู-ตำรวจคู่สามีภรรยา หลอกขายที่ดินในป่าสงวนแม่ฮ่องสอน แล้วเรียกป่าไม้บุกจับ เชื่อเจ้าหน้าที่รัฐรู้เห็นทำเป็นขบวนการ

นางหน่อเกพอ อายุ 43 ปี และนายโออายุ 40 ปี สองสามีผู้เสียหายชาวต่างด้าว เข้าร้องเรียนทีมข่าว อ้างว่า ถูกครูหญิงในจังหวัดแม่ฮ่องสอน และสามีตำรวจ สังกัดตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน หลอกขายที่ดินในเขตป่าสงวนให้จำนวน 1 ไร่ เป็นเงิน 4 หมื่นบาท ก่อนเรียกเจ้าหน้าที่บุกจับในข้อหาบุกรุกพื้นที่ป่าสงวน

ผู้เสียหายเล่าว่า หลังซื้อที่ดินช่วงเดือนตุลาคม ปี2561 ที่ผ่านมา ได้แผ้วถางพื้นที่เตรียมสร้างบ้านพัก แต่กลับถูกสามีครูซึ่งเป็นตำรวจ นำเจ้าหน้าที่ป่าไม้มาจับกุมสามี จนต้องติดคุกนาน 2 เดือน ต่อมาติดต่อขอคืนเงินค่าที่ดินกลับถูกบ่ายเบี่ยง

จึงไปร้องที่สำนักงานอัยการจังหวัดแม่ฮ่องสอน แต่คดีไม่คืบหน้า บอกให้ไปฟ้องกันเอง และต้นเดือนมกราคม ปี 2562 ร้องเรียนสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิ์แม่ฮ่องสอน ได้ทำสัญญาประนีประนอมยอมความ และให้ผู้ถูกร้องจ่ายเงินคืนให้ แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับ แถมยังถูกสามีครูซึ่งเป็นตำรวจ เข้ามาข่มขู่ทุบประตูบ้าน

อย่างไรก็ตาม ทราบภายหลังว่า ผู้ก่อเหตุหลอกขายที่ดินป่าสงวนให้กับบุคคลต่างด้าวมาแล้ว ไม่ต่ำกว่า 5 ราย เชื่อว่า มีเจ้าหน้าที่รัฐรู้เห็นและทำกันเป็นขบวนการ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือด้วย

สามีภรรยาหลอกขายที่ดินป่าสงวน-ก่อนเรียกป่าไม้จับ ไม่ต่ำกว่า 5 ราย