สองสามี-ภรรยาต่างชาติรมแก๊สฆ่าตัวตายพิสดารในห้องพัก ของโรงแรมกลางเมืองเชียงใหม่ ติดป้ายเตือนห้ามเข้า-เรียกตำรวจ

วันที่ 25 เม.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน พร้อมด้วยแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ร่วมกันเข้าตรวจสอบห้องพักของโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.พระสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังรับแจ้งจากพนักงานว่า พบศพชายและหญิงต่างชาติ นอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้อง

โดยในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบว่า ห้องดังกล่าวปิดประตูและผ้าม่านไว้อย่างมิดชิด นอกจากนี้ยังมีกระดาษสีขาวที่ถูกวาดเครื่องหมายห้ามเข้า และเขียนข้อความเอาไว้ว่า "Do not Enter – Call police" ห้อยอยู่ด้านบนของประตู ส่วนบนเตียงนอนพบศพนายฮามิลตัน เจมส์ ลูอิส อายุ 75 ปี สัญชาติอเมริกัน และภรรยา ซึ่งยังไม่ทราบชื่อ-สกุล และสัญชาติ สภาพที่ศีรษะมีถุงพลาสติกคลุมอยู่ ซึ่งที่ถึงพลาสติดมีสายยางที่ต่อเข้ากับถังแก๊สข้างเตียง คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน

ด้านผู้จัดการโรงแรม เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตทั้งสองคน เข้าพักที่โรงแรมตั้งแต่วันที่ 13 เม.ย. วันนี้เป็นวันครบกำหนดเช็คเอาท์ออกจากที่พัก เมื่อเวลา 11.30 น. พนักงานของโรงแรมได้โทรศัพท์ไปที่ห้องเพื่อแจ้งเตือนให้มาเช็คเอ้าท์ แต่ไม่มีคนรับสาย จึงให้แม่บ้านเข้าไปตรวจสอบ เมื่อเคาะประตูเรียกก็ไม่มีเสียงตอบรับ จึงตัดสินใจใช้กุญแจสำรองเปิดประตูห้อง ก็พบป้ายกระดาษเขียนติดผ้าม่าน ระบุข้อความดังกล่าว และเมื่อเปิดม่านเข้าไปก็พบว่าทั้ง 2 คน ได้เสียชีวิตอยู่บนเตียงนอน

ขณะที่พนักงานทำความสะอาด ระบุว่า ทั้งสองมีท่าทีร่าเริง ไม่มีสัญญาณความเครียดหรือสิ่งบ่งชี้ฆ่าตัวตาย ก่อนหน้านี้ยังทักทายพนักงานโรงแรมตามปกติ ก่อนที่จะโทรศัพท์แจ้งห้ามรบกวน และไม่ต้องเข้าไปทำความสะอาดห้อง กระทั่งพบเสียชีวิต

หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า เป็นการฆ่าตัวตาย ส่วนจะใช้สารพิษหรือแก๊สชนิดใดนั้น จะนำร่างทั้งสองส่งชันสูตรอย่างละเอียด พร้อมกับถังแก๊สที่ตรวจพบ และแจ้งไปยังสถานกุงศุลใหญ่สหรัฐอเมริกา ประจำจังหวัดเชียงใหม่ ตามขั้นตอน