รปภ.บ้านนักธุรกิจหรูย่านสุขุมวิท แทงเพื่อนร่วมอาชีพเสียชีวิตก่อนหลบหนี ขณะที่ตำรวจออกหมายจับผู้ต้องหาแล้ว โดยอยู่ระหว่างเร่งติดตามจับกุม

นายคำพันธุ์ อายุ 61 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบ้านของนักธุรกิจสัญชาติไต้หวัน มีบาดแผลฉกรรจ์ตามร่างกาย ถูกของมีคมแทงบริเวณริมฝีปากบนทะลุถึงเหงือก ชายโครงซ้ายและหน้าท้องเสียชีวิต และพบร่องรอยการต่อสู้บริเวณเสียชีวิต โดยมีมีดปลายแหลม ตกอยู่หลังบ้าน

ตำรวจ สน.ทองหล่อ ตรวจสอบทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายบุญเลิศ อายุ 60 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบ้านหลังดังกล่าวเช่นกัน หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป ส่วนตัวคนก่อเหตุมีอารมณ์แปรปรวนค่อนข้างรุนแรง มีปากเสียงเรื่องงานจะใช้มีดแทงผู้ตายมาแล้ว 2 ครั้ง แต่เจ้าของบ้านขอให้ผู้ก่อเหตุอยู่ต่อ เนื่องจากดูแลบ้านมานานกว่า 28 ปี ซึ่งผู้ก่อเหตุกับผู้ตายทำงานร่วมกันมากว่า 20 ปี แต่ยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด

สอบสวนนายบุญธรรม ศรีไชยา เพื่อน รปภ. ให้การว่า ไม่รู้สาเหตุที่แท้จริงของการก่อเหตุ เห็นเพียงผู้ก่อเหตุมาเปลี่ยนเวรกับผู้ตายแล้วเดินตามผู้ตาย เข้าไปหลังบ้าน สักพักมีเสียงแม่บ้านตะโกนให้เข้าไปดูเห็นผู้ตายนอนจมกองเลือดอยู่ ก่อนเสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้น ตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐาน และสอบปากคำผู้เกี่ยวข้อง ก่อนศาลอาญากรุงเทพใต้ ได้ออกหมายจับข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามมาดำเนินคดีต่อไป

ออกหมายจับ รปภ.บ้านนักธุรกิจแทงเพื่อนร่วมอาชีพเสียชีวิต