พนักงานขับรถปรับอากาศ สายกรุงเทพ-โคราช ไอหนัก เลือดออก ขณะแวะเข้าห้องน้ำ ที่สถานีขนส่งสระบุรี ก่อนออกหน้าเป็นลมหน้ามืดและเสียชีวิต

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ โรงพยาบาลสระบุรี เข้าปั๊มหัวใจ ช่วยชีวิต นาย พิทักษ์ เพ็ชรจำรัส อายุ 40 ปี คนขับรถร่วมบขส.สายกรุงเทพฯ - โคราช หลังอาเจียนเป็นเลือดในห้องน้ำสถานีขนส่งสระบุรี ก่อนหน้ามืดเป็นลม แต่หลังปั๊มหัวใจเกือบ 30 นาที ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้

ตรวจสอบในห้องน้ำ พบคราบเลือดเปื้อนทั่วพื้น และ โถชักโครก เบื้องต้นผลชันสูตร ไม่พบบาดแผลใดๆ ตามร่างกาย แพทย์ลงความเห็นว่า ขาดเลือด และ เลือดหมุนเวียนไม่ทันกระทันหัน จึงส่งศพไปตรวจหาสาเหตุอย่างละเอียดว่า มีโรคประจำตัวอะไรหรือไม่

สอบถามนายจักรพงษ์ ชัยบุรัมย์ พนักงานทำความสะอาดห้องน้ำ เล่าว่า เห็นนายพิทักษ์ เดินไอมาจากข้างนอก จากนั้น เข้าไปในห้องน้ำ และ ไออย่างรุนแรง จึงเข้าไปถามว่า จะไปหาหมอหรือไม่ แต่นายพิทักษ์ตอบมาว่าไม่ไป จากนั้น นายพิทักษ์ ได้เปิดประตูห้องน้ำออกมา และล้มคว่ำหน้าประตูห้องน้ำ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ

ขณะที่ นายมล ศรีสุข พนักงานเงินเงินค่าโดยสาร เล่าว่า นายพิทักษ์ ขับรถทัวร์ออกมาจากโคราช พาผู้โดยสาร 25 คน มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ และแวะรับผู้โดยสารที่ บขส.สระบุรี ก่อนไปเข้าห้องน้ำ และไอรุนแรงจนเลือดออก และก่อนหน้านี้ ขณะขับรถมา ก็ไอหนักตลอด เพราะนายพิทักษ์ ป่วยเป็นโรคปอด และเคยรักษาในโรงพยาบาลมาแล้ว เชื่อว่า อาการกำเริบจนเสียชีวิตดังกล่าว และโชคดี เข้ารถมาถึง บขส.สระบุรีก่อน ไม่เช่นนั้นอาจเกิดอุบัติเหตุกลางทางได้ ส่วนผู้โดยสารที่มากับรถ ได้ส่งขึ้นรถคันอื่น เพื่อกลับเข้ากรุงเทพอย่างปลอดภัยแล้ว

คนขับรถทัวร์โรคประจำตัวกำเริบเสียชีวิต ขณะแวะรับผู้โดยสาร บขส.สระบุรี