พลังโซเชียลแชร์ภาพโจรขโมยรถจักรยานยนต์หน้าร้านเกมส์ หลังมหาวิทยาลัยขอนแก่นไป โจรรู้ตัวติดต่อเจ้าของรถขอนำมาคืน แต่อย่าเอาเรื่อง

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพ ชายสวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงขายาวสีดำ สวมหมวกแก๊บ ทำทีขึ้นไปนั่งบนรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ และเปลี่ยนไปนั่งอีกคัน ก่อนจะอาศัยจังหวะปลอดคน ขึ้นคร่อมจักรยานยนต์ ถอยหลังขี่ออกไปทันที

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "ธนากร อัยวรรณ์" ได้โพสต์คลิปนี้ รวมถึงภาพใบหน้าชายต้องสงสัยว่า เป็นโจรขโมยรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าคลิก สีขาวน้ำตาล ทะเบียน ขขย 349 กาฬสินธุ์ ที่จอดอยู่หน้าร้านเกมส์ หลังมหาวิทยาลัยขอนแก่นไป พร้อมระบุว่า หากใครพบเห็น หรือมีเบาะแสให้แจ้งเข้ามา

ผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่ไปพบ นายธนากร เจ้าของโพสต์ อายุ 24 ปี เป็นพนักงานร้านเกมส์ ได้พาไปดูจุดเกิดเหตุ และเล่าว่า ขับรถมาจอดที่หน้าร้าน แล้วเข้าไปทำงาน แต่พอกลับออกมาอีกทีพบว่ารถหายไป

จึงรีบเปิดกล้องวงจรปิดหน้าร้าน เห็นมีชายวัยรุ่น อายุไม่เกิน 20 ปี เดินออกจากร้านเกมส์ที่อยู่ติดกัน ไปก่อเหตุงัดบ้านฝั่งข้าม ขโมยโน้ตบุ๊ก และกล้องดิจิตอล มูลค่า 2 หมื่นบาท ใส่กระเป๋าสะพายเดินออกมาขี่รถของตนเองหลบหนีไปอย่างลอยนวล

เมื่อไปขอดูกล้องวงจรปิดในร้านเกมส์ติดกัน เห็นใบหน้าคนร้ายอย่างชัดเจน จึงรวมรวมหลักฐานนำไปแจ้งความ ตำรวจสถานีภูธรย่อยมหาวิทยาลัยขอนแก่น แต่ตำรวจบอกให้หาหลักฐานมาให้มากกว่านี้ จึงนำคลิปโพสต์ลงโซเชียล กระทั่งมีเพื่อนคนร้าย แจ้งเบาะแสมาว่า จะนำรถมาคืนให้ และขออย่าเอาเรื่อง แม้ว่าภายหลัง คนร้ายก็นำรถมาคืนจริง แต่คิดว่า อาจจะไปก่อเหตุอีก จึงอยากให้ตำรวจติดตามตัวมาดำเนินคดี

ขณะที่ เจ้าของบ้านที่โดนขโมยโน้ตบุ๊กและกล้อง บอกว่า ตอนเกิดเหตุออกไปซื้อของแค่ 2 ชั่วโมง กลับมาพบว่า ประตูห้องนอนถูกงัด และได้แจ้งความเอาไว้แล้วเช่นกัน แต่ตำรวจ ยังไม่ได้ดำเนินการอะไร เพราะบอกให้หาหลักฐานมาประกอบการแจ้งความก่อน จึงจะดำเนินคดีได้