จับพ่อเลี้ยงใช้ไม้ฟาดลูกเลี้ยงทิ้งศพข้างทาง รับฉุนขาดคนตายเมาระราน ตำรวจใช้เวลา 8 ชั่วโมงคลี่คลายคดี นำตัวไปทำแผนทุกขั้นตอน

ตำรวจ สภ.เมืองหนองบัวลำภู นำกำลังควบคุมตัว นายสงัด อายุ 60 ปี พ่อเลี้ยงของนายบุญโฮม อายุ 35 ปี ที่ถูกฆ่าแล้วนำศพมาทิ้งไว้ริมถนนติดสวนยางพารา ระหว่างถนนลูกรังการเกษตร หนองแก-หนองแสง เขตบ้านหนองแสง ต.หัวนา อ.เมืองหนองบัวลำภู ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่ใช้ไม้ตีใบหน้าลูกเลี้ยงจนเสียชีวิต และนำศพขึ้นรถเก๋งไปทิ้งริมถนนข้างป่ายางพารา

โดยก่อนหน้านี้ ชาวบ้านไปพบศพแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ ซึ่งนายสงัด ได้มาดูการตรวจสอบศพของผู้ตายซึ่งเป็นลูกเลี้ยงอย่างใจเย็นเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น และยังกล่าวกับเจ้าหน้าที่ให้หลงเชื่อว่า มีเพื่อนมาชวนผู้ตายไปกินเหล้า จากนั้นก็มีคนมาแจ้งว่า พบศพของนายบุญโฮม และยังให้การว่า ผู้ตายเป็นคนชอบกินเหล้าทะเลาะกับเพื่อนในวงเหล้าเป็นประจำ

ต่อมา ตำรวจได้นำตัวบุคคลใกล้ชิดในครอบครัวของผู้ตาย ไปสอบสวนหาสาเหตุที่แน่ชัด จนสุดท้าย นายสงัด (พ่อเลี้ยงผู้ตาย) ก็ยอมรับว่า เป็นคนลงมือ ใช้ไม้ตีลูกเลี้ยงจนเสียชีวิต เหตุเพราะลูกเลี้ยงเมาเหล้า แล้วจะทำร้ายแม่ โดยใช้ไม้ตีเข้าที่ใบหน้าผู้ตาย 2 ครั้ง และเห็นล้มลงเหมือนจะลุกขึ้นมา จึงตีซ้ำเข้าไปอีก ประมาณ 5 ครั้ง

หลังรับสารภาพ ตำรวจคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ในที่เกิดเหตุ ห่างจากจุดพบศพ ประมาณ 800 เมตร โดยการทำแผน ได้นำตัวนายสงัด ไปที่ฟาร์มเห็ดจุด ที่ใช้ไม้ไผ่ ขนาดประมาณท่อนแขน ตีผู้ตายขณะนอนอยู่บนโซฟา จนเสียชีวิต

จากนั้น ได้ถอยรถเก๋งสีน้ำเงิน เปิดกระโปรงหลัง ใช้ผ้าพลาสติกสีดำมารอง แล้วนำศพขึ้นรถ ก่อนจะขับมาที่ริมถนนข้างป่ายางพารา นำศพลากมาทิ้งไว้ แล้วจึงได้กลับไปที่ฟาร์มเห็ด นำเอาดินทรายมากลบรอยเลือด นำไม้ที่ใช้ตีไปเผาไฟที่เตาเผานึ่งเชื้อเห็ด เพื่อทำลายหลักฐาน แล้วก็ทำเป็นเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม ขณะทำแผนเจ้าหน้าที่ได้สอบถามทุกขั้นตอนว่า ได้ทำอย่างไร ซึ่งนายสงัด ได้บอกเล่าให้ฟังทุกขั้นตอน ด้วยอาการที่ไม่มีท่าทีว่าจะเสียใจกับพฤติกรรมในการก่อเหตุ และรับว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว

จับพ่อเลี้ยงใช้ไม้ตีหัวลูกเลี้ยงตายนำศพไปทิ้งข้างป่ายางพารา