ตำรวจภูธรศรีราชา ปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติด และอาชญากรรมในพื้นที่ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ สามารถจับผู้เสพยาเสพติด รวม 6 ราย พร้อมยึด ไอซ์ อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ และเครื่องกระสุน

ตำรวจภูธรศรีราชา จังหวัดชลบุรี ปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติด และอาชญากรรมในพื้นที่ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยสามารถจับกุมผู้เสพยาเสพติดในพื้นที่ได้ 6 ราย

รายแรก คือ นายจิรายุ ก้อนเงิน อายุ 23 ปี พร้อมยึดของกลาง ไอซ์ น้ำหนัก 4.13 กรัม เครื่องชั่งอิเล็กทรอนิก 1 เครื่อง อาวุธปืนอัดลมไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก เครื่องกระสุนโลหะชนิดกลม 88 ลูก และสมุดบัญชีรายชื่อลูกค้าที่สั่งซื้อยาเสพติด 2 เล่ม

เบื้องต้นแจ้งข้อหา มียาเสพคิดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย /เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทเอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย / มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน

ส่วนอีกราย คือ นายทศพร สนิทพล อายุ 19 ปี พร้อมของกลาง ไอซ์ น้ำหนัก 0.83 กรัม ยาบ้า 6 เม็ด แจ้งข้อกล่าวหามียาเสพคิดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และ เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทเอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย

นอกจากนี้ ตำรวจยังขยายผลจับกุมตัวผู้เสพยาเสพติด ได้อีก 4 ราย

การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากตำรวจสืบทราบว่า นายจิรายุ มีพฤติกรรมค้ายาเสพติดในพื้นที่ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงเฝ้าติดตามพฤติกรรมอย่างต่อเนื่อง กระทั่งสืบทราบว่า นายจิรายุ อาศัยอยู่ในพื้นที่ หมู่ 11 ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา ตำรวจจึงเข้าจับกุม

พร้อมตรวจสอบภายในบ้านหลังดังกล่าว พบไอซ์ เครื่องชั่งอิเล็กทรอนิก อาวุธปืนอัดลมไทยประดิษฐ์ เครื่องกระสุน และสมุดบัญชีรายชื่อลูกค้าที่สั่งซื้อยาเสพติดดังกล่าว

จากนั้น ตำรวจได้ขยายผลจับกุม ตัวนายทศพร พร้อมด้วย ของกลางเป็นไอซ์ และยาบ้า รวมทั้งสามารถจับกุมตัวผู้เสพได้ อีก 4 ราย ก่อนส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ตำรวจภูธรศรีราชาจับคนเสพยาเสพติด ยึดไอซ์ -อาวุธปืน พร้อมเครื่องกระสุน