กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่ตรวจการจำหน่ายอาหาร และสินค้าในสถานีขนส่งหมอชิต 2 พบราคายังคงที่ใกล้เคียงกับปีที่แล้ว พร้อมกำชับผู้ค้าให้ติดป้ายแสดงราคาชัดเจน ย้ำห้ามขายเกินราคา หากพบจะถูกดำเนินคดี

วันที่ 9 เม.ย. 2562 กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่ตรวจสอบการจำหน่ายสินค้าและบริการ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ หรือ หมอชิต 2 ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ที่จะมีประชาชนจำนวนมาก เดินทางมารอขึ้นรถเพื่อกลับภูมิลำเนาตามต่างจังหวัด

โดยนายฉัตรชัย ศักดิ์ศิลปชัย รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบราคาอาหาร และ เครื่องดื่มที่จำหน่ายในหมอชิต 2 ยังคงทรงตัวใกล้เคียงกับปีที่แล้วโดยข้าวราดแกงราคา 30-40 บาทต่อจาน, น้ำเปล่าขวดละ 7-10 บาท ส่วนร้านค้าสวัสดิการก็อำนวยความสะดวกให้ผู้บริโภคจัดจำหน่ายอาหารที่สะดวกต่อการนำขึ้นไปทานบนรถได้ เช่น ข้าวเหนียวหมูปิ้ง ราคา 30 บาท, ข้าวเหนียวไก่ ราคา 20 บาท และ ข้าวกะเพราะหมู, ไก่+ไข่ดาว, ข้าวหมูกระเทียม+ไข่ต้ม ราคา 35 บาทต่อกล่อง

ทั้งนี้ ทางกรมการค้าภายในได้กำชับให้ผู้จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม ปิดป้ายแสดงราคาสินค้า และค่าบริการอื่นๆ อย่างชัดเจน เพื่อป้องปรามไม่ให้มีการฉวยโอกาสขึ้นราคาจำหน่ายสินค้าและบริการเกินราคาในช่วงเทศกาล

กรมการค้าภายใน ลงพื้นที่ตรวจราคาอาหาร สถานีขนส่งหมอชิต 2