นายเทพไท เสนพงศ์ เสนอ นายชวน หลีกภัย ให้เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้ง โดยมองว่า พรรคกำลังบอบช้ำ นายชวน เหมาะสมที่สุดในการมาเป็นจุดศูนย์รวม สร้างความสามัคคีในพรรค

วันที่ 9 เม.ย. 2562 นายเทพไท เสนพงศ์ ว่าที่ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเลือกหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารชุดใหม่ว่า ตอนนี้มีผู้ที่ถูกพูดถึงอย่างน้อย 3 คน คือ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรค, นายกรณ์ จาติกวณิช รักษาการรองหัวหน้าพรรค และนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตประธานกรรมการคัดสรรผู้สมัคร ส.ส.

ซึ่งทั้ง 3 คนมีความสามารถคนละแบบ นายจุรินทร์ มีความแหลมคมทางการเมือง, นายกรณ์ มีความรู้ด้านเศรษฐกิจ ส่วนนายอภิรักษ์ ก็มีประสบการณ์ทางการบริหารสูง เป็นผู้ว่าฯกทม. ถึง 2 สมัย

อย่างไรก็ตาม ตนเองขอเสนอนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค โดยมองว่าการเมืองขณะนี้มีการแข่งขันกันรุนแรง พรรคเพิ่งผ่านการเลือกตั้งใหญ่จนอยู่ในสภาพบอบช้ำ จึงเห็นว่า นายชวน เหมาะสมที่สุดในการมาเป็นจุดศูนย์รวมสร้างความสามัคคีภายในพรรคให้เป็นอันเดียวกัน โดยเปรียบเทียบกับ มหาเธร์ โมฮัมหมัด นายกรัฐมนตรีมาเลเชียคนปัจจุบัน ที่มีอายุ 92 ปี แต่ก็ยังกลับมาเป็นนายกฯได้ ซึ่งปัจจุบัน นายชวนอายุ 82 ปี แต่ยังแข็งแรง จึงถือว่ามีความเหมาะสม

"เทพไท" หนุน "นายหัวชวน" นั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์อีกสมัย