กลุ่มคนร้ายวางระเบิดถึง 3 ลูก หวังสังหารเจ้าหน้าที่เจ้า โดยมีการวางแผนลอบวางระเบิดจำนวนถึง 3 จุด มีเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 1 นาย ขณะที่รถเสียกาย 1 คัน

กลุ่มคนร้ายวางระเบิดถึง 3 ลูกหวังสังหารเจ้าหน้าที่เจ้า โดยมีการวางแผนลอบวางระเบิดจำนวนถึง 3 จุด ริมถนนสายสุไหงปาดี-สากอ ช่วงบริเวณบ้านบูเก๊ะปูลา หมู่ที่ 1 ตำบลริโก๋ อำเภอสุไหงปาดี

โดยลูกแรกคนร้ายลอบวางระเบิดและยิงทหารชุดปฏิบัติการณ์กิจการพลเรือน ชุดเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 จำนวน 4 นาย ที่กำลังนั่งรถกระบะของสังกัดกลับฐานที่ตั้ง ซึ่งเมื่อถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายไม่ทราบจำนวน แฝงตัวอยู่บนเนินดินในสวนยางพาราของชาวบ้าน ได้จุดชนวนระเบิดที่นำไปวางไว้ริมถนน จนเกิดระเบิดขึ้น

ก่อนที่ พ.ต.ศรัณย์ชัย และผู้ใต้บังคับบัญชา จะผ่านจุดเกิดเหตุ และยังถูกคนร้ายที่แฝงตัวอยู่บนเนินดินในสวนยางพารา ใช้อาวุธปืนยิงถล่มใส่รถยนต์ ทำให้ พ.ต.ศรัณย์ชัย ถูกกระสุนปืนของคนร้ายที่บริเวณขาซ้าย จำนวน 1 นัด

ขณะที่พลขับได้รีบขับรถออกจากจุดเกิดเหตุอย่างรวดเร็ว เพื่อนำตัว พ.ต.ศรัณย์ชัย ส่งรักษาที่โรงพยาบาลสุไหงปาดี

หลังเกิดเหตุ ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดอโณทัย เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จังหวัดนราธิวาส รวมทั้งกำลังตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งขณะเคลียร์พื้นที่ ได้เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นอีก 1 ลูก ฝั่งเดียวกันกับจุดเกิดเหตุแรก

แต่เจ้าหน้าที่ชุด อี.โอ.ดี.ทุกนายปลอดภัย เนื่องจากรัศมีการทำลายล้างของระเบิดแสวงเครื่องลูกที่ 2 ได้หักเหขึ้นสู่ท้องฟ้า และสวนยางพาราของชาวบ้าน ซึ่งเป็นเนินริมถนน

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุริมถนน ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร ได้เกิดเหตุระเบิดลูกที่ 3 ขึ้นอีก 1 ลูก ทำให้รถของเจ้าหน้าที่ได้รับความเสียหาย แต่โชคดีเจ้าหน้าทีทุกนายปลอดภัย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มคนร้าย ที่หวังในการดักสังหารเจ้าหน้า คาดเป็นการตอบโต้ของกลุ่มคนร้าย ที่ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญ และไล่ล่าบนเทือกเขาเมื่อไม่นานมานี้