กรณีโทรศัพท์มือถือของนักศึกษาสาว ถูกติดตั้งแอพพลิเคชั่นกล้องวงจรปิดแอบถ่าย จนชื่อไลน์โผล่กลุ่มขายบริการ ทนายคนดังเผย เอาผิดได้ ล่าสุดนักศึกษาสาวได้ส่งหลักฐานให้ตำรวจภูธรภาค 4

หญิงอายุ 20 ปี เข้าให้ข้อมูลกับตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4 หลังร้องเรียนว่า นำโทรศัพท์มือถือไปซ่อมที่ร้านด้านหลังมหาวิทยาลัยชื่อดัง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ช่วงเย็นวันที่ 24 มีนาคม แล้วถูกทางร้านแอบติดตั้งแอพพลิเคชั่นควบคุมกล้องวงจรปิด ชื่อว่า "อัลเฟรด"

และยังนำไลน์ส่วนตัวไปเข้าร่วมอยู่ในกลุ่มขายบริการทางเพศ จนถูกชาย 5 คน ทักเข้ามาถาม ต่อมาตำรวจเรียกตัวชายเจ้าของร้านมาสอบปากคำ ก็ปฏิเสธ อ้างว่า เกิดจากไวรัส

เจ้าของร้านรับซ่อมโทรศัพท์มือถือ ชี้แจงว่า เป็นผู้ซ่อมโทรศัพท์มือถือ โดยเสียบสายดาต้าเชื่อมต่อระหว่างคอมพิวเตอร์กับโทรศัพท์ เพื่อชาร์จแบตเตอรี่ ขณะนั้นยอมรับว่า มีแอพพลิเคชั่นบางตัวเด้งขึ้นมา บนหน้าจอคอมพิวเตอร์ คล้ายกับโฆษณา ด้วยความเร่งรีบจึงกดตกลงไป โดยไม่ทันสังเกตุว่า เป็นแอพพลิเคชั่นอะไร

ส่วนเรื่องอีเมล คาดว่า อาจจะมาจากความผิดพลาดระหว่างซ่อม รวมถึงยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการที่มีคนแอดไลน์ผู้เสียหายทักไปถาม ขอซื้อบริการทางเพศ

ตำรวจภูธรภาค 4 เปิดเผยว่า ต้องแยกการสืบสวนออกเป็น 2 ประเด็น ประกอบด้วยการหาข้อเท็จจริงว่าเจ้าของร้าน มีเจตนาในการติดตั้งแอพพลิเคชั่นในโทรศัพท์มือถือของผู้เสียหายหรือไม่ และจะต้องสอบสวนบุคคลที่ทักแชทไลน์เข้ามาหาผู้เสียหายว่า ได้ไอดีไลน์มาจากใคร

สาวให้ข้อมูลตำรวจหลังนำมือถือไปซ่อมถูกติดแอพพลิเคชั่นแอบถ่าย