คณะกรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการพรรคประชาธิปัตย์ ตบเท้าเข้าประชุม ด้าน "อลงกรณ์" แย้มอาจมีคนรุ่นใหม่สมัครชิงเก้าอี้หัวหน้าพรรค

วันที่ 29 มี.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการพรรคประชาธิปัตย์ เข้าประชุมเพื่อพิจารณาเรื่องงบดุลของพรรค และการพิจารณาจัดงานวันครอบรอบการก่อตั้งพรรคปีที่ 73 ในวันที่ 6 เมษายนนี้ คาดว่าน่าจะมีการพิจารณาแนวทางการตัดสินใจร่วมรัฐบาลหรือเป็นฝ่ายค้าน เพราะขณะนี้พรรคมีความเห็นแตกออกเป็น 2 ฝ่าย ซึ่งฝ่ายหนึ่งต้องการร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ เช่นกลุ่มของนายถาวร เสนเนียม ว่าที่ ส.ส. สงขลา และฝ่ายที่ไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจ

สำหรับการประชุมวันนี้ พรรคได้เปลี่ยนฉากหลังใหม่เป็นวันแรก โดยเลือกคำว่า "ร่วมกันต่อสู้ เพื่อก้าวต่อไป" จากเดิมที่ใช้ "มุ่งขจัดความเหลื่อมล้ำและความยากจน"

ส่วนบรรยากาศที่พรรค ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ, นายกรณ์ จาติกวณิช, นายอลงกรณ์ พลบุตร, นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรค, นายเทพไท เสนพงษ์ ว่าที่ ส.ส. นครศรีธรรมราช เดินทางเข้าพรรคและมีการจับกลุ่มนั่งพูดคุยกัน

โดยนายอลงกรณ์ ระบุว่า วันนี้เตรียมเสนอให้ที่ประชุมไม่ยกเลิกการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรค แต่สามารถปรับปรุงวิธีการได้ เพราะมองว่าพรรคเป็นของทุกคน ส่วนจะทำรูปแบบใดต้องหารือกันก่อน ซึ่งมองว่าคุณสมบัติของหัวหน้าพรรคคนต่อไป ต้องเป็นนักปฏิรูป มีประสบการณ์ด้านบริหาร มีอุมการณ์ที่มั่นคง เปิดกว้าง ไม่อยู่ในสังกัดของใคร และเชื่อว่าการสมัครหัวหน้าพรรคครั้งนี้ อาจจะมีกลุ่มคนรุ่นใหม่เข้ามาแข่งขันด้วย แต่ไม่ตอบว่าใช่กลุ่มนิวเดมหรือไม่ ซึ่งส่วนตัวพร้อมสนับสนุน แต่หากจะเข้ามาเพื่อหวังอำนาจและตำแหน่ง ก็ควรให้เกียรติพรรค และยังยืนยันว่าการตัดสินใจร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาล ควรเป็นหน้าที่ของกรรมการบริหารชุดใหม่

กก.บห. ประชาธิปัตย์ตบเท้าเข้าประชุม ด้าน "อลงกรณ์" แย้มอาจมีคนรุ่นใหม่สมัครชิงเก้าอี้หัวหน้าพรรค