ครูสาวสั่งแก๊สมาทำกับข้าว แก๊สเกิดรั่วก่อนระเบิดไหม้บ้านทรงไทยอายุกว่าร้อยปีเสียหายทั้งหลัง

ตำรวจภูธรเมืองอ่างทอง พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำดับเพลิง ที่กำลังลุกไหม้บ้านเรือนประชาชนบริเวณด้านหลังโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลศาลาแดง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง

ที่เกิดเหตุ พบไฟกำลังลุกไหม้บ้านไม้เก่าแก่อายุ 100 ปี โดยไฟลุกท่วมไหม้หมดทั้งหลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพยายามเร่งควบคุมเพลิงหวั่นลุกลามบ้านเรือนใกล้เคียง นานกว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

นางสาว ดวงณภา ดอกไม้ อายุ46ปีเจ้าของบ้านเป็นครูสอนโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งในอ่างทองเล่าว่าตนได้สั่งถังแก๊สมาใหม่จากร้านค้าในตลาดอ่างทองเนื่องจากถังเก่าแก๊สหมด

ขณะทำอาหารได้ประมาณ15นาทีก็เกิดไฟลุกท่วมจากถังแก๊สในครัวและลุกลามอย่างรวดเร็วตนพยายามที่จะปิดที่หัวแก๊สแต่ขณะนั้นไฟเริ่มโหมแรงขึ้นตนจึงรีบวิ่งหนีเอาชีวิตรอดออกจากครัว ซึ่งขณะที่วิ่งออกมาก็มีเสียงระเบิดตามมาดังสนั่น ขณะที่ซึ่งหากตนเองอยู่ตรงนั้นน่าจะได้รับบาดเจ็บ

หลังรถดับเพลิงมาไฟก็ไหม้จนหมดแล้ว ตนเสียดายพระเก่าแก่ตั้งแต่รุ่นคุณพ่อคุณแม่ที่บูชาไว้และหนังสือจำนวนมากที่สะสมไว้เนื่องจากตนเป็นครูต้องเก็บรวบรวมหนังสือไว้ใช้สอนนักเรียน

ด้านตำรวจเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุพร้อมจัดกำลังดูแลทรัพย์สินของผู้เสียหาย พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้อีกครั้ง