เจ้าหน้าที่บริษัท จัดเก็บลิขสิทธิ์ไทย บริษัท อาร์เอส จำกัด มหาชน นำหลักฐานเข้าแข้งความดำเนินคดีร้านเพอเฟกซ์คาราโอเกะ2 ในพื้นที่ จ.ราชบุรี หลังละเมิดลิขสิทธิ์เพลงในเครือของ บริษัท อาร์เอส จำกัด มหาชน

นายธานินทร์ แก้วแกม พร้อมด้วยนายเรืองเดช รินอินทร์ ผู้จัดการแผนกปฏิบัติการ บริษัทจัดเก็บลิขสิทธิ์ไทย ในเครือบริษัทอาร์เอส จำกัด มหาชน พร้อมทีมข่าวช่อง 8 เดินทางเข้าพบ ร้อยตำรวจเอกจรูญ แก้วพริ้ง ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี เพื่อนำหลักฐานเข้ากล่าวโทษร้องทุกข์และมอบคดีให้กับพนักงานสอบสวน หลังพบว่าสถานประกอบการชื่อร้านเพอเฟกซ์ คาราโอเกะ 2 ซึ่งตั้งอยู่ตำบลบ้านไร่ อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ซึ่งมีการละเมิดลิขสิทธิ์ ลักลอบนำผลงานเพลงในเครือบริษัทอาร์เอส ไปเผยแพร่ โดยไม่ได้ขออนุญาตอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

สำหรับสถานประกอบการแห่งนี้ นายธานินทร์ ระบุว่า บริษัท ส่งให้เจ้าหน้าที่ เข้าไปพบกับผู้บริหารของทางร้านเพื่อแจ้งเตือนประชาสัมพันธ์ ให้ผู้ประกอบการร้านดำเนินการขออนุญาตขอใช้ผลงานเพลงให้ถูกต้องตามกฏหมาย แต่กลับพบว่าสถานประกอบการแห่งนี้ยังเพิกเฉย ไม่ดำเนินการขออนุญาตให้ถูกต้องตามกฏหมาย

หลังจากนี้ก็เป็นหน้าที่ขอพนักงานสอบสวน ที่จะดำเนินการสืบสวนสอบสวนนำตัวผู้กระทำความผิดมารับโทษตามกฎหมาย ในฐานความผิดละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่นเพื่อการค้า โดยยังไม่ได้ยังไม่ได้รับอนุญาต โดยมีอัตราโทษ จำคุกตั้งแต่ 6 เดือน - 4 ปี ปรับตั้งแต่ 1 แสน ถึง 8 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

พร้อมกันนี้ นายเรืองเดช ยังฝากประชาสัมพันธ์ไปยังสถานประกอบการในพื้นที่ ที่มีเจ้าหน้าที่เคยเข้าไปแจ้งเตือน ให้ติดต่อกลับมายังบริษัทเพื่อขออนุญาตใช้ผลงานเพลงให้ถูกต้องตามกฎหมาย ไม่อย่างนั้นทางบริษัทก็จะดำเนินคดีต่อสถานประกอบการที่ยังเพิกเฉยในฐานความผิดละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่นเพื่อการค้า โดยยังไม่ได้ยังไม่ได้รับอนุญาตเช่นเดียวกันนี้ด้วยเช่นกัน

อาร์เอส ดำเนินคดีต่อร้านเพอเฟกซ์คาราโอเกะ2 ในพื้นที่ จ.ราชบุรี