ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ประชุมด่วนทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเร่งช่วยหนุ่มไทยที่ถูกประเทศเพื่อนบ้านกักตัว โดยไม่ทราบสาเหตุ

กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ขอความช่วยเหลือ เนื่องจากถูกกักตัวอยู่ที่ประเทศลาว โดยระบุข้อความ "โดนกักตัว กักรถไว้ไม่ให้ออกจากหมู่บ้านโคกป่าทอน แขวงคำม่วน จังหวัดท่าแขก ประเทศลาว

ซึ่งผู้ที่กักตัวไว้ น่าจะเป็นตำรวจบ้าน หรืออะไรซักอย่างห้อยปืนอาก้า ถอดเสื้อถอดผ้า เหมือนบ้านเมืองเถื่อน ชุมชนกลุ่มน้อยในหนัง เขาบอกว่าให้รอนายมาก่อน แต่ไม่มีใครสามารถให้คำตอบที่ชัดเจนได้ว่า นายคือใคร แล้วเหตุผลที่กักเราคืออะไร

ในโพสต์ระบุด้วยว่า เข้าด่านนครพนม สะพานมิตรภาพ 3 มาเมื่อตอนบ่าย อันนี้เรื่องจริงนะไม่ได้ล้อเล่น ใครก็ได้หรืออะไรยังไงช่วยแจ้งทางการไทยให้หน่อยครับ ช่วยแชร์หานักข่าวหรือช่องทางไหนก็ได้ มีความรู้สึกไม่ปลอดภัยมากๆ ขั้นร้อยเต็มร้อย พยายามให้เมียโทรไปสถานฑูตไทยเวียงจันทร์แล้วไม่มีคนรับ แบตผมเหลือแค่ 11% หน้าลูกเมียลอยมา"

และเมื่อประมาณ 11 ชั่วโมงที่ผ่านมา เพื่อนของชายไทยที่ถูกกัก ได้โพสต์ข้อความว่า สามารถติดต่อผู้ถูกกักตัวได้แล้ว และรับแจ้งว่า จะมีทหารเข้าไปรับ และขอให้รอการอัพเดตข่าวสารอีกครั้ง ซึ่งหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ทางสื่อโซเซียล ก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น และแชร์ข้อความออกไปแล้วกว่า 8 พันครั้ง

ล่าสุด นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เรียกผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนประชุมด่วน ที่ศาลากลางจังหวัดนครพนม เพื่อหาทางช่วยเหลือหนุ่มไทยรายนี้ให้กลับบ้านโดยสวัสดิภาพแล้ว

ผวจ.นครพนม ประชุมด่วนช่วยหนุ่มไทยถูกประเทศเพื่อนบ้านกักตัว