มิจฉาชีพอ้างเป็นพนักงานไฟฟ้า หลอกคนแก่ที่เฝ้าบ้าน ขอตรวจสภาพไฟ ก่อนย่องขโมยเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ที่สะสมไว้กว่าครึ่งหมื่น

นายนาค ภูวิลัย อายุ 75 ปี นำตำรวจภูธรนากุงตรวจสอบจุดที่ถูกมิจฉาชีพ อ้างตัวเป็นพนักงานการไฟฟ้า ย่องขโมยเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุที่สะสมเก็บไว้ในจำนวน 7 พันบาท สูญหายไปจากบ้านพักตำบลบัวบาน อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ เมื่อวานนี้

เจ้าของบ้าน ผู้เสียหาย เล่าว่า ก่อนเกิดคนร้ายเป็นชาย 2 คนขับรถกระบะมาจอดที่หน้าบ้าน ทีแรกนึกว่า เป็นรถหาเสียงหรือรถเร่ขายของ แต่หนึ่งในคนร้าย แต่งตัวเหมือนข้าราชการข้ามรั้วบ้านเข้ามาหา และอีกคนยืนรออยู่ข้างรถ ได้มาสอบถามเรื่องบิลค่าไฟ พร้อมขอขึ้นไปตรวจดูคัตเอาท์บนบ้าน

จากนั้นบอกว่า ฟิวส์มีสภาพเก่าแล้ว ต้องเปลี่ยนใช้ตัวใหม่ ไม่นานตนเองได้ยินเสียงแตรรถบีบเรียก ก่อน หนึ่งในคนร้ายที่กำลังเปลี่ยนฟิวส์ เดินลงจากบ้านหลบหนีไปแล้ว และไปตรวจบนบ้าน พบว่า เงินสดหายไปแล้ว

เบื้องต้นตำรวจอยู่ระหว่างสอบปากคำผู้เสียหาย และพยานแวดล้อม และแกะรอยวงจรปิดบริเวณทางเข้าออกหมู่บ้าน เพื่อติดตามตัวคนร้าย พร้อมฝากเตือนประชาชน โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ระวังมิจฉาชีพมาแอบอ้าง เป็นเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆ เพื่อชิงทรัพย์

โจรอ้างเป็นช่างซ่อมไฟฟ้าหลอกขโมยเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ