แม่เสพยาบ้าจนหลอน กลัวคนมาฆ่าลูก 2 คน เลยขังไว้บ้าน ไม่ยอมให้ไปสอบปลายภาค ทำให้ครูต้องแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ

ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง ช่วยกันเจรจาให้แม่อายุ 37 ปี ยอมเปิดประตูบ้านพัก อำเภอเมืองชลบุรี หลังเสพยาจนหลอน กลัวจะมีคนมาทำร้าย จึงขังตัวเองอยู่กับลูกชายอายุ 15 ปี และลูกสาวอายุ 10 ปีตามลำพัง โดยไม่ยอมให้ออกนอกบ้าน ไม่ให้ไปเรียนหนังสือ และสอบปลายภาคนานหลายวัน

เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานหลายนาที กว่าที่แม่รายนี้จะยอมเปิดประตู ทันทีที่ประตูถูกเปิดออก ลูกๆ ก็พากันวิ่งออกมา ด้วยความดีใจ และโล่งใจที่มีคนมาช่วยเหลือ

ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ตนเลี้ยงดูตามลำพัง แต่ระยะหลังเสพยาบ้า จนถูกไล่ออกจากงาน แต่ยังโชคดีที่มีเพื่อนบ้านให้เงินไว้ใช้จ่ายบ้าง ซึ่งก่อนจะขังลูกๆ ตนได้ยินเสียงลูกร้องไห้ ได้ยินเหมือนจะมีคนมาฆ่าตน และจะไปดักฆ่าลูกๆที่โรงเรียนด้วย ตนกลัวว่า ลูกๆจะได้รับอันตราย เลยต้องขังเอาไว้ในบ้านก่อน

ด้านครูประจำชั้น เล่าว่า เด็กทั้งสองคนไม่ได้ไปสอบปลายภาค ตนมาหาที่บ้าน ก็พบประตูถูกปิดเงียบ ได้ยินเสียงเด็กร้องไห้อยู่ช้างใน เลยไปบอกผู้อำนวยการโรงเรียน รีบแจ้ง เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาช่วยเหลือ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่นำตัวแม่รายนี้ ส่งบำบัดอาการติดยาเสพติดที่โรงพยาบาลชลบุรี ส่วนเด็กทั้งสองคน ครูจะรับหน้าที่ดูแลให้ก่อนชั่วคราว โดยมีกำนันในพื้นที่ช่วยส่งเงินค่าเทอม และค่ากินอยู่ประจำวันให้ จนกว่าแม่รายนี้จะหายเป็นปกติ และสามารถกลับมาเลี้ยงดูลูกทั้งสองคนได้ตามปกติ

แม่เสพยาหลอนขังลูกชาย-ลูกสาวไม่ให้ไปสอบทหารเข้าช่วย