นักศึกษาอาชีวะ อายุ 21 ปี ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ครอบครัวยินดีบริจาคอวัยวะให้สภากาชาดไทย นำไปช่วยชีวิตคนอื่นได้อีก 5 คน

วานนี้ (14 มี.ค.62) โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ และกาชาดจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้มอบพวงหรีดและเกียรติบัตร ให้กับแม่ของ นายอภิรักษ์ ชุมพาลี อายุ 21 ปี ที่เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ และ ญาติได้แสดงความจำนง บริจาคอวัยวะและดวงตา ให้สภากาชาดไทย เพื่อนำอวัยวะไปช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ต่อไป

นางสกุลตลา ชุมพาลี อายุ 42 ปี แม่ของนายอภิรักษ์ กล่าวว่า ลูกชายกำลังเรียนหนังสือระดับ ปวส.ปี 2 และกำลังจะจบการศึกษาในอีกไม่กี่วัน แต่กลับมาประสบอุบัติเหตุ เสียชีวิต เมื่อวันที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมา จากนั้น พยาบาลได้มาพูดคุย เพื่อขอรับบริจาคอวัยวะของลูกชาย นำไปช่วยชีวิตคนอื่น ซึ่งตนเต็มใจที่จะบริจาคอวัยวะลูกชายให้ เพราะขณะที่ลูกชายมีชีวิตอยู่ ลูกชายก็ชอบทำบุญอยู่แล้ว

แพทย์โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ระบุว่า กรณีนี้สามารถนำอวัยวะไปช่วยเหลือผู้อื่นได้ถึง 5 คน ทั้งดวงตา 2 ข้าง ไต 2 ข้าง และ ตับ ซึ่งจริง ๆ แล้ว ทางญาติยินดีบริจาคอวัยวะทุกอย่าง ที่สามารถนำไปช่วยเหลือบุคคลอื่น แต่โรงพยาบาลยังขาดแคลนเครื่องมือในการเก็บรักษา รวมทั้งการขนส่งที่รวดเร็ว 

น่าชื่นชม! หนุ่มประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต บริจาคอวัยวะช่วยชีวิตคนอื่นได้อีก 5 คน