โจรงัดห้องทำงาน ภายในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ที่จังหวัดเชียงใหม่ กวาดทรัพย์สินไปกว่า 1 - 2 แสนบาท คาดเกลือเป็นหนอน

ตำรวจ สภ.ช้างเผือก พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบและเก็บพยานหลักฐานภายในห้องสำนักงานคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ รวมทั้งห้องกองคลัง สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ หลังมีคนร้ายงัดประตู ทุบกระจกแตก เข้าไปขโมยเงินภายในตู้เซฟ และทรัพย์สินมีค่าต่างๆ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

เบื้องต้นพบรอยนิ้วมือแฝงของคนร้าย นอกจากนี้ พบอีกสองอาคาร มีร่องรอยงัดแงะห้องทำงาน เข้าไปรื้อค้นทรัพย์สินด้วย

สอบสวน เจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัย ระบุว่า วันนี้มหาวิทยาลัยเปิดทำการตามปกติ มีเจ้าหน้าที่มาทำงาน รวมทั้งนักศึกษา แต่เมื่อช่วงเช้าขณะเข้ามาทำงาน พบประตูกระจกห้องกองคลังแตกเสียหาย รวมทั้งห้องทำงานในอาคารอื่นๆ ถูกงัดเช่นกัน จึงรีบแจ้งตำรวจตรวจสอบ

นอกจากนี้ มีรายงานช่วงก่อนเกิดเหตุ จู่ๆ เกิดไฟดับที่อาคารสำนักงานอธิการบดีจนถึงช่วงเช้า เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า กระแสไฟฟ้าที่ขัดข้อง อาจเกี่ยวข้องกับเหตุคนร้ายงัดห้องทำงาน เพราะหลังไฟดับทำให้กล้องวงจรปิดไม่ทำงาน คาดว่า คนที่ก่อเหตุน่าจะเป็นบุคคลภายในที่รู้จุดเก็บทรัพย์สินเป็นอย่างดี สำหรับทรัพย์สินที่คนร้ายขโมยไป คาดว่า ประมาณ 1 - 2 แสนบาท

หลังจากนี้ ตำรวจจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆภายในมหาวิทยาลัย รวมทั้งสอบปากคำเจ้าหน้าที่ และพนักงานรักษาความปลอดภัยเพิ่มเติม เพื่อหาเบาะแสของคนร้าย

คาดเกลือเป็นหนอนโจรงัดตู้เซฟขโมยเงินแสน ม.ดัง