เกิดเหตุไฟไหม้บ่อขยะ ในอำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ชาวบ้านรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ เบื้องต้นสามารถควบคุมไฟได้แล้ว แต่ยังต่อเฝ้าระวังต่อเนื่อง

ประชาชนในพื้นที่ บ้านคลองกลาง หมู่ 13 ตำบลกบินทร์ อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี พบเหตุไฟไหม้บ่อทิ้งขยะ ของเทศบาลตำบลกบินทร์ ที่เกิดเหตุ

พบไฟกำลังลุกไหม้กองขยะ ส่วนมากเป็นพลาสติก ที่ฝังกลบกองทับถมกันอย่างรวดเร็ว ทำให้มีกลุ่มควันไฟพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า

ประกอบกับมีลมกระโชกแรง ทำให้ไฟลุกลามเข้าไปบริเวณบ่อขยะกองใหญ่ ที่ยังไม่ได้ฝังกลบ มีหมอกควัน เริ่มปกคุมหมู่บ้านบ้างแล้ว

เบื้องต้น มีรถดับเพลิงจากหน่วยงานท้องถิ่น จำนวน 4 คัน เข้ามาฉีดไฟ ที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง โดยใช้เวลานานเกือบ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมไฟไม่ให้ลุกลามขยายวงกว้างออกไปได้

ส่วนชั้นใต้ของบ่อขยะยังมีไฟลุกไหม้อยู่ ต้องใช้รถแบคโฮตักเขี่ย และใช้น้ำฉีดตาม คาดว่า ยังต้องใช้เวลานานอีกหลายชั่วโมงในการดับไฟทั้งหมด สำรับสาเหตุชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง บอกว่า ได้ยินเสียงระเบิดคล้ายเสียงปืน ก่อนไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว

ต่อมา นายวัลลภ ประวัติวงษ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี พร้อมทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยนำรถแบคโฮ เข้าเกลี่ยขยะ ที่อยู่ด้านล่างขึ้นมา และใช้น้ำฉีดอีกครั้ง

แต่เจ้าหน้าที่ยังคงเข้าตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง เกรงว่า จะเกิดปะทุขึ้นในเวลากลางคืน พร้อมทั้งเร่งหาสาเหตุการเกิดไฟไหม้ครั้งนี้ ทั้งนี้ บ่อขยะดังกล่าว เป็นขยะที่มาจากชุมชน ครัวเรือน ในเขตอำเภอกบินทร์บุรี

ไฟไหม้บ่อทิ้งขยะ เร่งดับก่อนกระทบชาวบ้านปราจีนบุรี