แก๊งแฮกเฟซบุ๊กเหิมเกริมหนัก ล่าสุด แฮกเฟซบุ๊ก รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธร เมืองเพชรบูรณ์ หลอกยืมเงินไปทั่ว ไม่เว้นแม้แต่ภรรยา และ ลูกชาย

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพข้อความแชทพูดคุยกับบุคคล ที่อ้างว่าเป็น รองผู้กำกับ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นพ่อเจ้าของเฟซฯ พร้อมข้อความในลักษณะเตือนภัย ว่าบุคคลดังกล่าวไม่ใช่พ่อของตน แต่เป็นมิจฉาชีพ และช่างกล้านัก มาแฮกเฟซรองผู้กำกับ เพราะพ่อของตนไม่ได้เล่นเฟซบุ๊กมานานแล้วนั่น

ทีมข่าวลงพื้นที่ พูดคุยกับเจ้าของเฟซบุ๊ก คือ นายณัฐวุฒิ สอนจันทร์ อายุ 32 ปี เจ้าของร้านขายของ ในค่ายทหารแห่งหนึ่งในจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นลูกชายของ พันตำรวจโท อัคร์บุณย์ สอนจันทร์ รองผู้กำกับการฝ่ายสอบสวน สถานีตำรวจเมืองเพชรบูรณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ มีคนทักมาในกล่องข้อความ พอดูชื่อพบว่าเป็นเฟซบุ๊กของพ่อ ใช้ชื่อ อัคร์บุณย์ เป็นภาษาอังกฤษ ถามว่าตนว่างหรือไม่ จะขอยืมเงิน ซึ่งตนรู้สึกผิดสังเกตมาก เพราะปกติไม่ได้ติดต่อกันผ่านช่องทางนี้

ผู้เสียหาย เล่าว่า แม้จะรู้ตัวว่ากำลังถูกหลอก แต่ก็พยายามหลอกถามจนได้ชื่อและเลขที่บัญชีธนาคาร นำไปเป็นหลักฐานในการแจ้งความดำเนินคดีแล้ว ขณะที่ พ่อของตน รีบได้แจ้งไปยังกลุ่มไลน์ รวมทั้งโทรศัพท์ ไปแจ้งเพื่อนๆ ที่สนิทกัน

แต่ก็ปรากฏว่า มีเพื่อนรายหนึ่งที่ถูกทักยืมเงิน โอนไปในบัญชีดังกล่าวจำนวน 11,000 บาท จากการตรวจสอบ บัญชีดังกล่าวถูกอายัดไปแล้ว จะเร่งติดตามเจ้าของบัญชี มาสอบสวน ต่อไป

แก๊งแฮกเฟซบุ๊กเหิมเกริมหนัก แฮกเฟซรองผู้กำกับหลอกยืมเงินลูกชาย