สภานักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เผยไม่ได้นิ่งนอนใจ กรณีนักศึกษาโดนข่มขู่จากการโพสต์เรื่องเสียงรบกวนจากงานบวช พร้อมยืนยันมหาวิทยาลัยอยู่ร่วมกับชุมชนได้

กรณีนักศึกษาคนหนึ่งบันทึกไว้ขณะอยู่ในหอพักข้างรั้วมหาวิทยาลัย ในคลิปจะได้ยินเสียงเพลงดังสนั่น ซึ่งเป็นเสียงที่ดังมาจากงานบวชที่จัดภายในชุมชนละแวกนี้ มีการเปิดเพลงแบบนี้ติดต่อกันนานทั้งวัน จนกลุ่มนักศึกษาซึ่งกำลังอ่านหนังสือเตรียมสอบไม่สามารถอ่านหนังสือได้

หลังคลิปนี้เผยแพร่ออกไป มีกลุ่มวัยรุ่นซึ่งเป็นเพื่อนกับเจ้าภาพงานบวช ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นโจมตีจำนวนมาก ส่วนใหญ่บอกว่า งานบวชไม่ได้จัดขึ้นบ่อย น่าจะเห็นใจเจ้าภาพด้วย นอกจากนี้ ยังมีการโพสต์ข่มขู่นักศึกษาที่โพสต์คลิปด้วย

ทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ตรวจสอบกับสภานักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พบว่า เรื่องนี้ทางสภานักศึกษาไม่ได้นิ่งนอนใจ มีการประสานกับสถานีตำรวจภูธรคลองหลวง ให้จัดกำลังสายตรวจเข้ามาดูแลพื้นที่เพิ่มเติมหลังโดนข่มขู่ พร้อมยืนยันว่า มหาวิทยาลัยและชุมชนสามารถอยู่ร่วมกันได้ หากมีการสื่อสารและประสานข้อมูลกัน

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจจุดจัดงานพบว่า ที่นาที่ตั้งอยู่กลางชุมชน โดยปัจจุบันมีหอพักจำนวนมาก ตั้งอยู่โดยรอบ

ขณะที่พ่อแม่ของพระบวชใหม่ เจ้าภาพงานบวช ที่เปิดเพลงเสียงดัง ได้ออกมาชี้แจงว่า ตนเองและครอบครัว เกิดที่หมู่บ้านแห่งนี้ เป็นคนดั้งเดิม ทุกครั้งที่ชาวบ้านจะจัดงาน ไม่ว่าจะเป็นงานบวช งานแต่ง งานศพ ก็จะจัดงานแบบนี้ ต้องขออนุญาตใช้เครื่องเสียง จากเทศบาลเมืองคลองหลวง

แต่ไม่เข้าใจว่า งานบวชลูกชายของตน ไปสร้างความหนักใจ ให้กับนักศึกษาเพียงคนเดียว จนโลกโซเชียลทั้งตำหนิ และด่าว่า ตนเป็นพวกตลาดล่าง ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ไม่พอใจเป็นอย่างมาก และตนก็มองว่า นักศึกษาคนดังกล่าว ต้องการสร้างกระแส จุดประเด็น

สภาฯนศ.ห่วงนักศึกษาไม่ปลอดภัยโพสต์งานบวชเสียงดัง