แม่ "ทักษ์ดนัย" เข้ารับศพลูกชายที่นิติเวช ระบุไม่เชื่อลูกชายจะยิงต่อสู้จนถูกวิสามัญคดีปล้นรถขนเงิน จากนี้พร้อมเดินหน้าขอความเป็นธรรม สงสัยตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

วันที่ 4 มี.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสุพัตรา เหนี่ยวรั้งใจ มารดาของนายทักษ์ดนัย หรือ กอล์ฟ เหนี่ยวรั้งใจ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนจี้ชิงเงินสดจำนวน 7.2 ล้านบาท จากรถขนเงินบริษัท BRINKS บริเวณหน้าทางเข้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านเพชรเกษม แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม เมื่อวันที่ 23 ก.พ. ที่ผ่านมา ได้เดินทางมารับศพลูกชาย หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญฆาตกรรมบริเวณพงหญ้ากลางซอยทวีวัฒนา 11 แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กทม. ในช่วงเช้ามืดของวันนี้

โดยนางสุพัตรา กล่าวว่า ตนเองมีลูกชาย 2 คน นายทักษ์ดนัยเป็นลูกชายคนโต ปกติครอบครัวจะอยู่ด้วยกัน 4 คน มีตนเอง นายทักษ์ดนัย แฟนสาวนายทักษ์ดนัย และลูกชายคนเล็ก ซึ่งลูกชายของตนเองเป็นคนนิสัยดี รักครอบครัว และเป็นเสาหลักของบ้านมาตลอด ก่อนหน้านี้มีการจับกุมผู้ต้องหาอีกคนหนึ่งที่ระบุว่าได้ร่วมก่อเหตุกับลูกชาย ตนก็ไม่สามารถติดต่อกับลูกชายได้อีกเลย กระทั่งเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ตำรวจโทรศัพท์มาบอกว่า ลูกชายถูกวิสามัญฆาตกรรม เพราะต่อสู้ขณะที่ตำรวจเข้าจับกุม

ทั้งนี้ การชิงเงินที่ห้างย่านเพชรเกษมนั้น ตนเองไม่เคยทราบมาก่อนว่าลูกชายร่วมก่อเหตุ และไม่เชื่อว่าคดีเมื่อปี 2560 ที่มีการก่อเหตุในลักษณะเดียวกันนั้น ลูกชายจะเป็นหนึ่งในผู้ต้องหา เนื่องจากอยู่ด้วยกันตลอดเวลา และบ้านที่พักอาศัยอยู่ในปัจจุบันก็นำเงินเก็บของตนเองที่เก็บมานานกว่า 20 ปี บวกกับเงินเดือนของลูกชาย และเงินที่ลูกชายอ้างว่าถูกล็อตเตอรี่จำนวน 200,000 บาท มาซื้อเพื้อพักอาศัยประมาณปีกว่าแล้ว แต่จำไม่ได้ว่าค่าบ้านและค่าตกแต่งบ้านเท่าไหร่ ขอยืนยันว่า ไม่ได้นำเงินที่ได้จากการกระทำผิดกฎหมายมาซื้ออย่างแน่นอน ส่วนกรณีที่ลูกชายเคยทำงานให้บริษัทรถขนเงินนั้น ตนจำไม่ได้เช่นกัน

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มองว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอาจจะพยายามปกปิดข้อมูล และไม่เชื่อว่าลูกชายจะยิงต่อสู้ เนื่องจากก่อนหน้านี้มีข่าวว่าตำรวจได้เจอปืนที่ลูกชายโยนทิ้งหลังก่อเหตุ ซึ่งในระยะเวลาเพียงไม่กี่วันลูกชายไม่น่าจะหาปืนกระบอกใหม่ได้ทัน หลังจากนี้ตนเองจะเดินหน้าขอความเป็นธรรม และหากเป็นไปได้อยากจะขอให้มีการพิสูจน์ศพลูกชายอีกครั้ง