ตำรวจลพบุรีงดทำแผนคดีพ่อนาคยิงญาติดับ หลังห้ามไม่ให้ยิงวัยรุ่นที่เป็นหลานเขยที่พาเพื่อนมาเต้นในงานจนทะเลาะกับวัยรุ่นอีกกลุ่ม พร้อมส่งฝากขังเช้านี้

คดีพ่อนาค เจ้าภาพงานบวช อายุ 51 ปี ยิงวัยรุ่นซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานเขย อายุ 35 ปี บาดเจ็บ และใช้ปืนกระบอกเดียวกัน ยิงญาติชายวัย 57 ปี เสียชีวิตเมื่อคืนก่อน เหตุเกิดภายในบ้านพักที่จัดงานอุปสมบท ตำบลดอนโพธิ์ อำเภอเมืองลพบุรี

ล่าสุด ตำรวจบ้านกุ่ม ส่งตัวผู้ต้องหาไปฝากขังศาลเช้านี้ หลังเมื่อวานเข้ามอบตัว และแจ้งข้อหาไปแล้ว โดยงดทำแผน เนื่องจากเกรงจะเกิดเหตุวุ่นวาย โดยครอบครัวเตรียมยื่นประกันตัวต่อศาลโดยใช้หลักทรัพย์ 4 แสนและเงินสด 2 แสนบาท ซึ่งต้องรอศาลพิจารณาอีกครั้ง

สำหรับคดีนี้เกิดขึ้น เนื่องจากผู้ต้องหาไม่พอใจ มีวัยรุ่นเต้นกันด้วยท่าทางแปลกประหลาด หน้าเวทีงานบวช จนมีวัยรุ่นเจ้าถิ่น มีเรื่องเขม่นกับกลุ่มวัยรุ่นต่างถิ่น ซึ่งเป็นเพื่อนของนาค ผู้ต้องหาจึงเดินไปเจรจากับหลานเขย ผู้บาดเจ็บ ซึ่งเป็นเพื่อนของวัยรุ่นเจ้าถิ่น เพื่อไม่ให้มีเรื่องกัน

แต่เกิดมีปากเสียง จึงเข้าบ้านไปหยิบปืนมาข่มขู่ จังหวะนั้นผู้ตาย ซึ่งเป็นญาติอีกคน เข้ามาห้ามปราบ และพูดประชดว่า "ถ้าจะยิงให้ยิงกูเลย" จึงบันดาลโทสะชักปืนยิงใส่ดังกล่าว

หลังเกิดเหตุฝ่ายผู้ต้องหาได้หนีไป แต่ภายหลังกลับมามอบตัว ขณะที่งานบวชก็ยังต้องดำเนินไป ท่ามกลางความเสียใจของญาติ

งดทำแผนพ่อนาคยิงญาติดับกลางงานบวชเหตุห้ามวัยรุ่นทะเลาะกัน