สาวนักธุรกิจเมืองระยอง ตั้งรางวัลนำจับ 5 หมื่นบาท หลังถูกโจรงัดบ้านขโมยตู้เซฟ มูลค่านับล้านหลบหนีลอยนวล

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพ ขณะคนร้าย 2 คน งัดประตูเข้ามาในบ้านพัก อ.เมือง จ.ระยอง กลางวันแสกๆ โดยหนึ่งในคนร้ายรูปร่างผอมสูง เดินย่องเข้ามาสำรวจ คล้ายหาของอะไรบางอย่าง ก่อนจะเปิดประตูห้องนอน ยกตู้เซฟที่ภายในมีทรัพย์สินมูลค่านับล้านบาท ออกมาขึ้นรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์สีเทา ขับหลบหนีไป ซึ่งคลิปนี้ นางกุญช์ชญา อาชาคุณกร เจ้าของบ้านนำมาร้องเรียน หลังไปแจ้งความกับตำรวจ ผ่านไปนานกว่า 3 สัปดาห์ แล้วคดีไม่คืบหน้า

ผู้เสียหาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนและสามีไปทำงาน จนช่วงบ่ายกลับเข้าบ้าน และพบประตูรั้วบ้าน กุญแจถูกตัด และประตูหลังบ้านถูกงัดแงะ เลยรีบตรวจสอบทรัพย์สิน พบตู้เซฟขนาดความสูงเท่าเอว หนัก 150 กิโลกรัมหายไป ซึ่งภายในมีทั้งเงินสด ทองคำ อาวุธปืน พระเครื่อง

ตอนแรกตนตั้งรางวัลนำจับไว้กับตำรวจ 2 หมื่นบาท แต่ตอนนี้ขอเพิ่มเป็น 5 หมื่นบาท เนื่องจากร้อนใจ เสียดายทรัพย์สินที่เก็บหอมรอมริบมานานหลายปี

ผู้เสียหาย ยังบอกอีกว่า ขณะนี้ตนและทุกคนในบ้าน ต่างหวาดผวา เพราะขนาดกลางวันแสกๆ ยังกล้าก่อเหตุ

ด้านตำรวจ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าคนร้ายมีสำเนียงการพูดคุยคล้ายชาวต่างชาติ คาดว่าน่าจะเป็นมืออาชีพ ทั้งนี้ พบว่าคนร้ายขับรถหนีไปตามถนนสายบายพาส 36 ระยอง-ชลบุรี มุ่งหน้าไปทางพัทยา ซึ่งจะประสานตำรวจในพื้นที่ ตรวจสอบหาเบาะแสของคนร้ายต่อไป

เพิ่มรางวัลนำจับ 5 หมื่น ล่าโจรงัดตู้เซฟได้ทรัพย์สินนับล้าน