ผบ.ตร. สอบปากคำ 1 ในคนร้ายจี้ชิงเงินจากรถขนเงินที่ห้างสรรพสินค้า ย่านเพชรเกษม ผู้ต้องหารับเมื่อปี 60 เคยก่อเหตุได้เงินไปกว่า 6 ล้าน

วันที่ 28 ก.พ. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมายัง สน.หนองค้างพลู เพื่อสอบปากคำ นายจิรายุส สวนมิ อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลตลิ่งชัน ในคดีจี้ชิงเงินจากพนักงานรถขนเงิน ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านถนนเพชรเกษม ได้เงินไป 7,200,000 แสนบาท หลังตำรวจจับกุมไว้ได้ที่เกสท์เฮ้าส์ ย่านบางบอน เมื่อคืนที่ผ่านมา

โดยนายจิรายุส รับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุตนเอง และนายทักษ์ดนัย เหนี่ยวรั้งใจ ผู้ต้องหาอีกคนที่ยังคงหลบหนีอยู่ ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาดูลาดเลาบริเวณหน้าห้างดังกล่าว กระทั่งทราบเวลาที่พนักงานขนเงินจะนำรถยนต์มาจอด และขึ้นไปเบิกเงินจากธนาคารก่อนขนมาเก็บไว้ที่รถ จึงตัดสินใจก่อเหตุ โดยนำรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น PCX สีฟ้า ของนายทักษ์ดนัย อำพรางสีโดยใช้พลาสติกใสแรปอาหารพันคลุมรอบตัวรถจักรยานยนต์ก่อนจะใช้สีสเปรย์สีดำพ่นทับ จากนั้นจึงนำรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวไปก่อเหตุ หลังก่อเหตุเสร็จก็ลอกเอาพลาสติกใสที่คลุมทับไว้ออก เพื่อป้องกันการถูกเจ้าหน้าที่ติดตาม

นอกจากนี้ ผู้ต้องหายังยอมรับว่า ขณะเกิดเหตุตนเองเป็นผู้ซ้อนท้ายและใช้อาวุธปืนข่มขู่พนักงานขนเงินเอง โดยก่อนหน้านี้ เคยร่วมกันก่อเหตุลักษณะเดียวกันคือการ จี้รถขนเงินของบริษัทรักษาความปลอดภัยอีกบริษัทหนึ่ง ได้เงินกว่า 6,000,000 บาท ภายในห้างสรรพสินค้าในพื้นที่ จ.นนทบุรี เมื่อปี 2560 ที่ผ่านมา ซึ่งครั้งนั้นตนเองได้รับส่วนแบ่งจากการก่อเหตุ จำนวน 1,000,000 บาท และยังไม่ถูกจับกุม จึงย่ามใจชักชวนกันมาก่อเหตุอีกครั้ง ก่อนถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมได้ดังกล่าว

ทั้งนี้มีรายงานข่าวเพิ่มเติมว่า นายทักษ์ดนัย ผู้ต้องหาที่ยังหลบหนี เคยเป็นพนักงานขับรถให้กับบริษัทที่ถูกจี้ชิงเงินเมื่อปี 2560 ทว่าถูกปลดพ้นสภาพเนื่องจากขาดงาน และได้แอบปั๊มลูกกุญแจสำรองของรถขนเงินเอาไว้ ประกอบกับมีความโกรธแค้นที่ถูกไล่ออกจึงก่อเหตุ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา ร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีและใช้อาวุธข่มขู่ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อการกระทำความผิด ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรและยิงปืนโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้าน ก่อนนำตัวผู้ต้องหาไปชี้จุดประกอบคำรับสารภาพ และค้นบ้านพักย่านบางบอน

"บิ๊กแป๊ะ" สอบปากคำโจ๋วัย 20 จี้ชิงเงิน 7 ล้าน รับเมื่อปี 60 เคยก่อเหตุได้เงินไปแล้วกว่า 6 ล้าน