ตำรวจนครปฐมขออายัดตัวทหารเกณฑ์ ขโมยปืนเอ็ม 16 จี้ชิงรถเก๋งพาแฟนสาวหลบหนี กลับไปดำเนินดคี หลังระดมกำลังตามจับกุมสำเร็จ

จากเหตุการณ์ที่พลทหาร บรรณ์กรชัยวัฒ เพชรมงคลสุข อายุ 22 ปี ทหารเกณฑ์สังกัดการบินกำแพงแสน ก่อเหตุขโมยอาวุธปืนจากค่ายทหาร และใช้อาวุธปืนจี้ชิงรถยนต์ชาวบ้านหลบหนีไปกับแฟนสาว อายุ 16 ปี ช่วงเช้าวันที่ 26 กุมภาพันธ์ แต่เจ้าหน้าที่ระดมกำลังไล่ล่าจนจับกุมได้ภายในวันเดียวกัน ขณะหนีเข้ามาในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ

ล่าสุด พนักงานสอบสวน สภ.กระติ๊บ จ.นครปฐม เดินทางมาขออายัดตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน กลับไปดำเนินคดี โดยเฉพาะแฟนสาว เป็นชาวไทยใหญ่และยังเป็นเยาวชน เบื้องต้นถูกแจ้ง 2 ข้อหา คือ หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันครอบครองอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถอนุญาตให้ได้

ส่วนพลทหาร บรรณ์กรชัยวัฒ สารภาพว่า ช่วงตี 3 วันที่ 24 ก.พ. ได้อาวุธมีดจี้ พลทหารที่ยืนยามปฏิบัติหน้าที่ภายในโรงเรียนการบินกำแพงแสน แต่อีกฝ่ายฮึดสู้ จึงใช้มีดทำร้ายจนได้บาดเจ็บ จากนั้นชิงอาวุธปืนเอ็ม 16 พร้อมกระสุน 5 นัด หลบหนี

ก่อนไปชิงรถเก๋งของนายนันทัศน์ บุญมี พร้อมเงินสด 4,000 บาท และโทรศัพท์มือถือ จากนั้นขับรถไปรับแฟนสาวเพื่อพาไปเที่ยว ยอมรับว่า ขับเฉี่ยวชนรถหลายคัน รวมทั้งยิงข่มขู่รถที่มาขัดขวาง แต่ไม่ได้ตั้งใจเอาชีวิตใคร ส่วนสาเหตุที่ขโมยอาวุธปืน เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ขอให้ข้อมูล แต่ยืนยันว่า ไม่มีใบสั่งจากใคร

ด้านตำรวจ สภ.พระประแดง แจ้งข้อหาเพิ่มอีก 2 ข้อหา คือ พยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนคดีชิงทรัพย์ แต่งเครื่องแบบทหารชิงทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืน ให้สภ.กระติ๊บ ดำเนินการ

 แจ้ง 2 ข้อหา ทหารเกณฑ์-แฟนสาว ขโมยปืนจี้ชิงรถเก๋งชาวบ้านหนี