หนุ่มช่างตัดผมร้องถูกมิจฉาชีพหลอกขายที่ดินอ้างมี สค.1 ออกโฉนดได้ พร้อมทำสัญญาซื้อขายให้ตายใจหลงเชื่อ สูญเงินกว่า 2 แสน 6 หมื่นบาท

นายสุมิตร บุญสุข ช่างตัดผมชาวอำเภอพลับพลาชัย จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมญาตินำเอกสารหนังสือสัญญาซื้อขาย เอกสาร สค.1 และรูปถ่ายการจ่ายเงินมัดจำซื้อขายที่ดิน มาร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเอาผิดกับกลุ่มมิจฉาชีพ หลังตกเป็นเหยื่อถูกหลอกให้ซื้อที่ดิน 1 ไร่ ในหมู่ 16 ตำบลสวายจีก อำเภอเมืองบุรีรัมย์ ตรงข้ามศูนย์ราชการจังหวัด เมื่อปี 2559

นายสุมิตร เล่าว่า หนึ่งในกลุ่มมิจฉาชีพชื่อนายธีรศักดิ์ อ้างว่าได้รับมรดกที่ดินจากพ่อ และอ้างว่ามีเอกสารครอบครอง สค.1 นำไปยื่นขอออกโฉนดได้

จากนั้นก็พาไปดูที่ดิน ตนไม่มีที่ดินเป็นของตัวเองจึงอยากได้ที่ดินไว้ปลูกบ้านและทำกิน จึงหลงเชื่อซื้อในราคา 420,000 บาท โดยตกลงจ่ายเงินมัดจำไปก่อน 260,000 บาท หากออกโฉนดแล้วก็จะจ่ายที่เหลือ

จากนั้นก็ทำสัญญาซื้อขายกัน โดยในสัญญาระบุว่า หากที่ดินที่ตกลงซื้อขายไม่สามารถออกโฉนดได้ ไม่ว่ากรณีใดๆ ผู้ขายจะคืนเงินมัดจำทั้งหมด

แต่เมื่อตนไปติดต่อสำนักงานที่ดินจังหวัด เพื่อขอออกโฉนด เจ้าหน้าที่กลับแจ้งว่าไม่สามารถทำได้ เนื่องจากอยู่ในพื้นที่สาธารณประโยชน์ ทั้งยังแจ้งด้วยว่าเคยมีชาวบ้านหลายคนถูกหลอกมาแล้ว เชื่อว่าทำเป็นขบวนการ

ผู้เสียหายบอกว่า หลังรู้ว่าถูกหลอกได้ไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ซึ่งเคยเรียกอีกฝ่ายมาเจรจา แต่ฝั่งผู้ขายกลับท้าให้ไปฟ้องร้องเอาเอง นอกจากนี้ตนยังไปแจ้งความ แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้า

มิจฉาชีพหลอกขายที่ดิน อ้างมี สค.1 ออกโฉนดได้