แม่เด็กหญิงวัย 13 ปี ร้องมิจฉาชีพฉวยโอกาสสร้างเฟซบุ๊กปลอม นำเรื่องราวชีวิตลูกที่ป่วยหนักไปหากิน หลอกให้คนสงสารโอนเงินเข้าบัญชีปลอม

เนื้อหาที่ถูกแชร์ในเฟซบุ๊ก อ้างเด็กหญิงวัย 13 ปีป่วยโรคเลือกธาลัสซีเมีย หรือโรค และโรคภูมิแพ้ตัวเอง รวมทั้งบอกว่าผู้เป็นแม่ต้องลำบากเพราะเลี้ยงและหาเงินรักษาลูกลำพัง เพื่อขอความเห็นใจให้คนโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร

ล่าสุดนางสาวนิมล สังข์ปลอด ชาวจังหวัดกระบี่ ออกมาเปิดเผยว่า
เมื่อ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ลูกสาวตนอาการวิกฤติหนักและรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกระบี่ แต่ด้วยฐานะครอบครัวที่ลำบากและตนซึ่งทำงานเป็นแม่บ้านต้องหยุดงานมาดูแลลูกสาว ล่าสุดได้พาตัวมารักษาที่สงขลา

ทางแม่บุญธรรมของลูกสาว จึงได้นำภาพถ่ายของลูกสาวคือน้องชาม และเรื่องราวที่ป่วยหนัก ที่ต้องถ่ายเลือดทุกเดือน เป็นมะเร็งในเม็ดเลือด และโรคภูมิแพ้ ไปโพสต์ลงเฟซบุ๊คเพื่อขอความช่วยเหลือ

แต่ปรากฏว่าวันรุ่งขึ้นกลับมีคนมาสร้างเฟซบุ๊กปลอมขึ้นมาและให้โอนเงินไปเข้าบัญชีคนอื่น รวมทั้งเปลี่ยนแปลงรายละเอียดในเฟซทั้งที่อยู่ของลูกสาวจาก จังหวัดกระบี่ เป็นเพชรบูรณ์ และหมายเลขโทรศัพท์ที่ติดต่อกลับ

โดยเฟซจริงโพสต์ในชื่อของ Thipamas Phetthongma โอนเงินผ่านบัญชีตน น.ส.นิมล สังข์ปลอด ธนาคารกรุงไทยสาขาอ่าวลึกกระบี่ แต่ในเฟซปลอมโพสต์ในชื่อ เนยเลว(มเหศวล) โอนเงินผ่านบัญชี น.ส.เนตรนรินทร์

หลังเกิดเหตุทางแม่บุญธรรมที่เป็นคนโพสต์ได้ไปแจ้งความไว้แล้ว พร้อมกับเรียกร้องให้ตำรวจตามจับกุมผู้ที่สร้างเฟซบุ๊กปลอมขึ้นมา เนื่องจากเอาชีวิตและความเป็นความตายของน้องไปหากิน ที่สำคัญมีคนถูกหลอกให้โอนเงินไปแล้ว500 บาท และน่าจะมีคนหลงเชื่อโอนเงินเข้าไปอีก

แม่ร้องมิจฉาชีพสร้างเฟซบุ๊กปลอม อ้างลูกวัย 13 ป่วยหลอกโอนเงิน