คนงานก่อสร้าง พบสร้อยทองหนัก 5 บาท พร้อมแหวนเพชร ตกอยู่ริมถนน รีบประกาศตามหาเจ้าของทันที เป็นจังหวะเดียวกับที่เจ้าของมาตามหา จึงได้ส่งมอบคืนให้แก่กัน

นายอนุวัฒน์ ดนตรี พนักงานก่อสร้างบริษัทแห่งหนึ่ง พาผู้สื่อข่าวไปดูจุดที่พบสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 5 บาท พร้อมแหวนเพชร และแหวนทอง 2 วง ที่คล้องอยู่กับสร้อย ซึ่งตกอยู่ หน้าร้านคาร์แคร์ แห่งหนึ่ง ริมสี่แยกเนินโมก ตำบลหนองอิรุณ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี จากนั้นได้ประกาศตามหาเจ้าของผ่านโซเชียล

ต่อมา มีนางสาวรัฐวรรณ แซ่เตียว อายุ 38 ปีเดินมาตามหาทรัพย์สินกับเจ้าของร้านคาร์แคร์ เมื่อสอบถามพบว่า ตรงกับที่นายอนุวัฒน์ เก็บได้ จึงได้ประสานให้มาส่งมอบคืนกัน

นางสาวรัฐวรรณ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ ได้จอดรถนำขยะออกมาทิ้ง ไม่ไกลจากร้านแคาร์แคร์ แล้วก็ขับรถกลับบ้าน เมื่อถึงบ้านก็ตกใจ เพราะสร้อยคอหายไป จึงย้อนกลับมาหาตรงจุดที่ทิ้งขยะ และสอบถามร้านคาร์แคร์ พอรู้มีคนเก็บไว้ได้ ก็ดีใจมาก เพราะสร้อยมีน้ำหนักถึง 5 บาท เป็นสมบัติที่พ่อให้มา

ส่วนแหวนเพชร ก็เป็นแหวนแต่งงาน เป็นของที่มีคุณคาทางจิตใจมาก ไม่คิดว่า ปัจจุบันยังมีคนดีแบบนี้อยู่อีก จากนั้นได้มอบเงินสินน้ำใจให้กับนายอนุวัฒน์ เป็นเงิน 5 พันบาท

ด้านนายอนุวัฒน์ เล่าว่า หลังเลิกงาน ได้ไปแวะซื้อของร้านข้างๆ คาร์แคร์ แล้วเดินมาพบสร้อยตกริมถนนตอนแรก คิดว่า เป็นของปลอม พอดูไปดูมา ปรากฎว่า เป็นของจริง จึงอยากจะคืนเจ้าของ เพราะว่า ถ้าไม่ใช่ของเรา เอาไปก็เป็นทุกข์ และ ดีใจที่ได้ส่งคืนให้เจ้าของด้วยตัวเอง

หนุ่มก่อสร้างเก็บสร้อยทองหนัก 5 บาท พร้อมแหวนเพชรคืนเจ้าของ