ตำรวจรวบหนุ่มวิศวกรคอมพิวเตอร์ แอดมินกลุ่มลับเผยแพร่คลิปโป๊ หลังมีความสัมพันธ์กับนักเรียนกว่า 10 คน และแอบถ่ายวีดีโอ เพื่อนำไปเผยแพร่เก็บเงินทางไลน์เฉพาะกลุ่ม

พลตำรวจเอกรุ่งโรจน์ แสงคร้าม รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงจับกุม นายวรัญญู เหล่าเลิศ หนุ่มวิศวกรคอมพิวเตอร์ ผู้ต้องหาเป็นแอดมินกรุ๊ปลับ นำคลิปแอบถ่าย คลิปโป๊เด็กและคลิปหญิงสาวต่างๆ มาเผยแพร่ในกลุ่มลับที่เสียค่าสมัครสมาชิก ซึ่งเป็นภัยต่อสังคม โดยเฉพาะกับกลุ่มเด็ก สุภาพสตรี มีผู้ติดตามในกลุ่มสาธารณะนับหมื่นคน

ทั้งนี้ นายวรัญญู ได้ล่อลวงมีเพศสัมพันธ์กับนักเรียนหญิงและนักศึกษาหลายสิบคน และแอบถ่ายคลิปอนาจารและนำคลิปไปขายในสื่อออนไลน์ในกลุ่มสาธารณะเว็บไซต์ ที่โพสต์ภาพและคลิปโป๊ และเก็บเงินค่าสมาชิกกลุ่มคนละ 300 และ 500 บาท

โดยนายวรัญญู สร้างกลุ่มบนเว็บไซต์ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2561 และมีผู้ติดตาม VIP ถึงหมื่นคนและมีสมาชิกที่จ่ายเงินเข้าร่วมกลุ่มไลน์ลับมากกว่า 700 คน มีรายได้มากกว่า 3 แสนบาท และคลิปบางคลิปนั้นถูกคัดลอกค้นหามาจากอินเตอร์เน็ตบางส่วนถูกซื้อจากบุคคลอื่นผ่านอินเตอร์เน็ต

เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา "เพื่อประสงค์แห่งการค้าแจกจ่ายหรือเผยแพร่โดยวิธีใดๆซึ่งสื่ออามกอ และสื่อลามกอนาจารเด็ก"

อีกคดี จับกุม นายรัฐพล วรรณูปถัมภ์ และนางสาวรัตนาภรณ์ อ่อนอุทัย สองสามีภรรยา ฉ้อโกงวงแชร์ออนไลน์บ้านออมเงินรัฐพล ความเสียหาย16.8ล้านบาท

ตำรวจระบุ มีผู้เสียหายร้องเรียนว่า มิจฉาชีพหลอกลวงชักชวนให้เล่นกลุ่มแชร์ออนไลน์ โดยใช้ชื่อว่ากลุ่มไลน์บ้านแชร์มัสซีจะเป็นแชร์ราย5วัน และแชร์ขั้นบันได โดยจะแบ่งชื่อวงแม่ค้าคนงาม เป็นแชร์รายวัน และวงวีไอพี เป็นแชร์แบบรายเดือน โดยอ้างว่า จะให้ดอกเบี้ยปันผลร้อยละ 21 ต่อเดือนและมีการรับปันผลเฉลี่ยคืนทุกๆ 5 วัน

ผู้ต้องหาทั้ง2คนรับรองว่าจะได้ดอกเบี้ยสูงโดยใช้ข้อความชักชวนให้เชื่อว่ามีนายทุนได้มาลงทุนจริง ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อเข้าร่วมลงทุนโดยตั้งเป็นกลุ่มไลน์ชื่อว่า "บ้านออมเงินรัฐพล" ซึ่งต่อมามีผู้เสียหาย 19 ราย มูลค่าความเสียหาย 16.8 ล้านบาท

รวบวิศวะหนุ่ม แอดมินเผยแพร่คลิปโป๊-อนาจารเด็ก