ผู้กำกับการ สน.มีนบุรี สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสิบเวรประจำห้องขัง พร้อมเชื่อผู้ต้องหายังหลบหนีอยู่ในพื้นที่ เพราะมีหมายจับกว่า 10 หมาย ยืนยัน จับตัวได้แน่

หลังเกิดเหตุ นายอิสรา เลาะมณี อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ หลบหนีออกจากห้องควบคุมผู้ต้องหาเมื่อเวลา 19.32 น.ของวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่าน ก่อนจะเดินออกจากสน.อย่างลอยนวล

กล้องวงจรปิดด้านหน้าห้องควบคุมผู้ต้องหาจำนวน2 ตัวสามารถเก็บภาพไว้ได้ แต่ตำรวจมาทราบเรื่องราวอีกครั้งในเวลา เที่ยงคืนในคืนเดียวกัน จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่สามารถติดตามตัวมาได้

พันตำรวจเอก พรเทพ สูติปัญญา ผู้กำกับการตำรวจนครบาลมีนบุรี ได้เปิดเผยทางโทรศัพท์ ว่า ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวผู้ต้องหา เชื่อว่ายังหลบหนีอยู่ในพื้นที่ เนื่องจากไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ประกอบกับมีหมายจับติดตัวในคดีลักทรัพย์กว่า 10 หมาย เชื่อว่าจะจับตัวได้

ส่วนประเด็นผู้ต้องหาหลบหนีออกจากห้องควบคุมได้อย่างไรนั้น - อยู่ระหว่างตรวจสอบ ซึ่งขณะเกิดเหตุในห้องควบคุมมีผู้ต้องหารายนี้เพียงรายเดียว และ อาจจะอาศัยช่วงจังหวะที่สิบเวรเผลอหลบหนีออกมา

เบื้องต้น ได้สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบคดีทางอาญา กับ นายตำรวจที่มีหน้าที่รับผิดชอบในข้อหา "กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้ต้องหาที่อยู่ในการควบคุมหลบหนี " ซึ่งตามกฎหมายจะมีเวลา 90 วัน ในการตามตัวคนร้ายกลับมาดำเนินคดี ส่วนโทษทางวินัยจะมีการตั้งคณะกรรมการพิจารณาโทษ ซึ่งโทษที่ได้รับเบื้องต้นคือขัง 30 วัน แต่ถ้าหากตามตัวผู้ต้องหากลับมาได้ตามเวลาที่กำหนด ก็จะพิจารณาโทษอีกครั้งตามที่กฎหมายกำหนดไว้