แก๊งตกทองออกอาละวาด สาวโรงงานที่ จ.ระยอง เสียรู้กลางตลาดนัด มึนงงหลงเชื่อ ยอมปลดสร้อยคอ 1 บาท แหวน 1 สลึง เงินสด 700 บาท ให้ไปโดยไม่รู้ตัว

นางสาวศิริพร ธิจร อายุ 24 ปี ชาวจังหวัดอุตรดิตถ์ สาวโรงงานแห่งหนึ่งในนิคมอมตะซิตี้ เข้าแจ้งความตำรวจ สภ.บ้านฉาง จังหวัดระยอง หลังถูกกลุ่มมิจฉาชีพ 3 คนหลอกเอาทรัพย์สินมีค่าในตัวทั้งเงินสด 700 บาท สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท แหวนทองหนักหนึ่งสลึง เหตุเกิดบริเวณตลาดนัดไทยทนุ

ผู้เสียหาย เล่าว่า ขณะตนเองไปจ่ายตลาดกับแฟนโดยที่แฟนนั่งรอในร้านขนมจีนส่วนตนได้แยกไปซื้อปีกไก่ทอด ระหว่างทางพบกับหญิงสาวคนแรกอายุประมาณ 22 ปีรูปร่างเตี้ยผมยาว สวมเสื้อสีดำ กางเกงยีนส์ พับขาใส่รองเท้าแตะธรรมดา มีท่าทางลุกลี้ลุกลนกำลังหากระเป๋าเงินที่ตกหล่น ต่อมามีหญิงสาววัยกลางอายุประมาณ 40 ปี ก็เข้ามาหาตนแล้วบอกว่าสงสารน้องเขาเห็นหามาพักหนึ่งแล้วขอให้ตนไปช่วยกันหาหน่อยตนจึงใจอ่อนไปช่วยหา

ต่อมามีหญิงสาวคนที่ 3 อายุประมาณ 40-45 ปี บอกว่าเจอของมีค่าในกระเป๋าใบเล็กแต่ยังไม่เปิดให้ดู ซึ่งขณะนั้นตนเริ่มมีอาการมึนงง กระทั่งหญิงสาวที่ 2 เข้ามาสมทบพร้อมกันและชวนตนไปในที่ลับตาคนพร้อมเปิดกระเป๋าใบเล็กดูพบว่ามีสร้อยทอง 1 เส้นไม่ทราบน้ำหนัก โดยทั้ง 2 คนบอกว่าน่าจะขายได้ในราคา 9 หมื่นบาท และนำเงินมาแบ่งกัน 3 คน รวมทั้งตนด้วยแต่ต้องให้ทุกคนนำทรัพย์สินที่มีมาแลกไว้เป็นประกัน โดยให้ตนถอดสร้อยคอ แหวน และเงินสดอีก 700 บาทใส่ไว้ในถุงเท้าดำ พร้อมกับของคนอื่นซึ่งตนก็ทำตามโดยที่ไม่รู้สึกตัว

จากนั้นผู้หญิงทั้ง 2 ก็บอกว่าจะนำสร้อยไปขาย ให้ตนยืนรอและให้ถือถุงเท้าดำเป็นหลักประกันไว้จากนั้นก็หายไป ตนยืนถือถุงเท้าดำด้วยความมึนงงกระทั่งแฟนเดินมาเจอ จึงรู้ว่าถูกหลอก ในถุงเท้ามีเงินเหรียญประมาณ 20 บาท

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำผู้เสียหายอย่างละเอียด และส่งสายสืบลงพื้นที่เพื่อหาเบาะแสเพิ่มเติมตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

แก๊งตกทองออกอาละวาด ที่ จ.ระยอง สาวโรงงานสูญกว่า 2 หมื่นบาท