ผู้เสียหายถูกหลอกยืมเงินทางเฟซบุ๊ก พาเหยื่อเจ้าของบัญชี เข้าแจ้งความตำรวจนครบาลบางเขน หลังพบข้อมูลเงินที่โอน ถูกนำไปซื้อของในเกมออนไลน์

ว่าที่ร้อยตรีหญิง บัญชุรี ก้อนทอง พานางสาวพรนภา โชติพรม ผู้ที่ถูกนำข้อมูลส่วนตัวไปเปิดบัญชีธนาคาร มาให้ปากคำพนักงานสอบสวน สน.บางเขน เพิ่มเติม หลังจากเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ถูกคนร้ายปลอมเป็นเพื่อนที่ทำงาน มาหลอกยืมเงิน และหลอกขอรหัสเข้าบัญชีเฟซบุ๊ก เพื่อไปหลอกลวงผู้เสียหายอีกหลายราย

ว่าที่ร้อยตรีหญิงบัญชุรี บอกว่า ได้รับข้อความทางเฟซบุ๊ก ขอยืมเงิน 4,000 บาท จากพี่ที่สนิทคนหนึ่ง โดยอ้างว่า จะนำไปชำระค่าสินค้า จากนั้น ได้ขอเลขบัญชีธนาคารว่าจะส่งเงินคืนให้

แต่ต่อมา ก็บอกว่า ไม่สามารถเข้าบัญชีเฟซบุ๊กได้ ขอรหัสที่ส่งไปเครื่องโทรศัพท์มือถือส่วนตัวของผู้เสียหายก่อน โดยความที่เป็นคนรู้จัก จึงไม่ทันคิดอะไร ยอมส่งรหัสให้ไป

แต่จากนั้นไม่นาน ก็มีคนรู้จักโทรศัพท์มาสอบถามเรื่องที่ไปยืมเงิน จึงไปตรวจสอบเฟซบุ๊กก็พบ ปรากฏว่า ไม่สามารถเข้าไปใช้งานได้ จึงได้รู้ว่า ถูกคนร้ายแฮคข้อมูลไป จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจนครบาลบางเขน

ขณะเดียวกันก็พยายามตามหาข้อมูล ผู้ที่หลอกให้โอนเงินไป จนพบว่า บัญชีที่โอนเป็นของนางสาวพรนภา แต่เมื่อติดต่อหาเจ้าของบัญชีได้ เจ้าตัวกลับไม่รู้เรื่อง จึงนัดกันมาพบตำรวจ

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบข้อมูลของผู้เสียหาย พบว่า เงินที่ถูกหลอกไป ส่วนหนึ่งถูกนำไปใช้เติมเงินในเกมออนไลน์ เพื่อซื้อไอเทมสินค้า และเงินอีกส่วนพบว่า นำไปใช้เล่นพนันในเว็บไซต์ออนไลน์ ส่วนผู้เสียหายเท่าที่พบข้อมูลขณะนี้ รวมแล้วไม่น้อยกว่า 5 คน ความเสียหายไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นบาท

ผู้เสียหายถูกหลอกยืมเงินทางเฟซบุ๊ก พาเหยื่อเจ้าของบัญชีเข้าแจ้งความ