ยายเจ้าของร้านขายของชำที่สุพรรณบุรี ซึ่งพิการตาบอดหนึ่งข้าง ถูกโจรบุกชิงทรัพย์ ขณะอยู่ลำพังกับหลานสาววัย 12 ปี โดยใช้ของมีคมแทงตามใบหน้าและลำตัวต้องเย็บนับร้อยเข็ม

ตำรวจภูธรดอนเจดีย์ เข้าตรวจสอบเหตุชิงทรัพย์ ที่ร้านขายของชำ ในหมู่ 8 ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี หลังนางสมหมาย อายุ 55 ปี เจ้าของร้านถูกโจรบุกชิงทรัพย์ และใช้ของมีคมคาดว่า เป็นเหล็กแหลมแทงลำตัวและใบหน้าเป็นแผลฉกรรจ์ต้องเย็บถึง 108 เข็ม

สอบถามเด็กหญิงเอ หลานสาววัย 12 ปี เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุเป็นเวลาประมาณ 1 นาฬิกา นอนอยู่ในห้องกับยาย จากนั้นยายจะเข้าห้องน้ำ จึงเปิดไฟโทรศัพท์มือถือให้ยายถือส่องนำทาง

กระทั่งได้ยินเสียงยายร้องเหมือนถูกทำร้าย ตะโกนบอกว่า ไม่ให้ออกมาจากห้องนอน และให้โทรศัพท์บอกเพื่อนบ้านว่า มีคนบุกมาทำร้าย ตนจึงได้โทรศัพท์แจ้งเพื่อนบ้านให้มาช่วย

จากนั้น ได้แกล้งตะโกนบอกว่า โทรแจ้งตำรวจแล้วด้วย คาดว่า คนร้ายคงกลัว จึงหลบหนีไป เบื้องต้นคนร้ายชิงเงินสดกว่า 1,000 บาท พร้อมกับบัตรเติมเงินจำนวนหนึ่ง และได้ทิ้งรองเท้าแตะไว้หลังบ้าน

โดยพบว่า คนร้ายปีนโอ่งหลังร้าน พร้อมกับงัดกระเบื้องเปิดหลังคาห้องน้ำเข้ามา แต่เป็นจังหวะเดียวกับที่นางสมหมาย จะเข้าห้องน้ำ จึงมาพบกับคนร้ายพอดี สำหรับรูปพรรณคนร้าย นางสมหมาย เล่าให้ผู้ใหญ่บ้านฟังว่า เป็นชาย ลักษณะผอม สูง 160-165 เซนติเมตร สวมหมวกไหมพรม

ขณะที่บ้านหลังนี้ ปกตินางสมหมายผู้บาดเจ็บ อาศัยอยู่เพียงสองคนกับหลาน เนื่องจากลูกๆไปทำงานที่อื่น ซึ่งนางสมหมายนั้น เคยถูกโจรชิงทรัพย์ และทำร้ายจนตาบอดมาแล้ว เมื่อหลายปีก่อน นอกจากนี้ ที่บ้านเกิดเหตุ ก็เคยถูกโจรงัดขโมยทรัพย์สินมาแล้ว

ทั้งนี้ ตำรวจจะเร่งตรวจสอบประวัติผู้ต้องสงสัยที่เคยถูกจับ และพ้นโทษออกมา หรือกลุ่มวัยรุ่นที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด พร้อมทั้งตรวจเก็บลายนิ้วมือแฝง และตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางหลัก ซึ่งเชื่อว่า คนร้ายน่าจะเป็นคนในพื้นที่