เกิดเหตุสลดที่ จ.พิษณุโลก หลังชาวบ้านพบคุณตาวัย 89 ปี ผูกคอตายหน้าบ้าน คาดทำใจไม่ได้เมื่อคุณยายล้มหัวฟาดพื้นเสียชีวิตภายในห้องครัว

วันที่ 21 ก.พ. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.50 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก พร้อมด้วย ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 6 และเจ้าหน้าที่กู้ภัย สมาคมกู้ภัยข่าวภาพ เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ซึ่งผู้เสียชีวิต 2 คน ภายในบ้านเลขที่ 11 หมู่ 2 ต.วัดจันทร์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ว่าพบ นายจรูญ ศิริวัฒน์ อายุ 89 ปี ผูกคอเสียชีวิตด้วยสายไฟที่บริเวณบันไดหน้าบ้าน ชาวบ้านจึงได้ช่วยกันนำร่างออกจากบ่วงผูกคอ แต่พบว่านายจรูญเสียชีวิตไปแล้ว นอกจากนี้ภายในบริเวณห้องครัวยังพบว่า นางบุญมา ศิริวัฒน์ อายุ 82 ปี เสียชีวิตล้มนอนจมกองเลือดอยู่ด้วย

จากการสอบตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พบว่า มีท่อนเหล็กขนาดความยาวประมาณ 70 เซนติเมตร ถูกวางไว้บริเวณหลังบ้าน และ มีปลั๊กรางที่ถูกตัดสายไฟ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบว่า สายไฟที่ถูกตัดเป็นเส้นเดียวกับที่ผู้เสียชีวิตใช้ก่อเหตุหรือไม่ ด้านแพทย์เวร ได้เข้าร่วมตรวจสอบศพนางบุญมา พบว่า มีบาดแผลที่ศีรษะ ความยาวประมาณ 5 เซนติเมตร จึงให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย สมาคมกู้ภัยข่าวภาพนำร่างส่งที่โรงพยาบาลมหาวายาลัยนเรศวร เพื่อชันสูตรพลิกศพหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง

โดยนางสุภาพ ธรรมมา เพื่อนบ้านผู้พบศพนายจรูญ เป็นคนแรก เปิดเผยว่า ระหว่างที่ตนกำลังรดน้ำพืชผักอยู่บังเอิญเห็นนายจรูญ มีสายไฟคล้องอยู่ที่คอ และนั่งนิ่งอยู่ ตนตกใจกลัวมากไม่กล้ามอง จึงได้เรียกเพื่อนบ้านมาช่วยดูก็พบว่าเสียชีวิตแล้วจริง จึงได้รีบแจ้งญาติๆ นางสุภาพ ยืนยันว่า ทั้งคู่รักกันมาก เมื่อวานนี้ นางบุญมา เป็นคนซักผ้า และให้นายจรูญ เป็นคนตากผ้า ให้อยู่เลย

ด้าน พันจ่าอากาศโท นคร จีนใจตรง หัวหน้าฝ่ายปกครอง เทศบาลนครพิษณุโลก ซึ่งเป็นหลานผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ทั้งคู่รักกันมาก ก่อนหน้านี้ได้ไปใช้ชีวิตอยู่ที่กรุงเทพมหานครมานาน และได้กลับมาสร้างบ้านอยู่ด้วยกันที่นี่ประมาณ 2 ปีแล้ว เวลาจะไปไหนมาไหนก็ไปด้วยกันตลอด ทั้งสองคนก็มีเจ็บป่วยเพียงแค่โรคคนชราเท่านั้น ไม่ได้มีปัญหารุมเร้าใดๆ