ตำรวจตามจับ คนร้ายบุกเดี่ยวเข้าลักตู้เซฟเก็บทองคำ ในบ้านพักทนายความ ซอยลาดพร้าว 48 ได้แล้ว พบประวัติ มีคดีติดตัว 3 คดี และ เพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อ 2 ปี

พลตำรวจโท สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย ตำรวจ สน.สุทธิสาร นำของกลาง ตู้เซฟ 1 ใบ  ทองคำแท่งหนัก 221 บาท  เงินสดกว่า 9 แสน 9 หมื่นบาท และ ทรัพย์สินอื่นๆ อีกจำนวนหนึ่ง มาแถลงผลการจับกุม นายบรรจง ลิ้นจี่ อายุ 33 ปี  หลังก่อเหตุ ลักตู้เซฟ ในบ้านหลังหนึ่ง ภายในซอยลาดพร้าว 48

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์  ผู้เสียหาย ซึ่งประกอบอาชีพทนายความ แจ้งตำรวจว่า มีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ ขโมยตู้เซฟ ภายในบ้านพัก ซอยลาดพร้าว 48 เขตห้วยขวาง กรุมเทพมหานคร  ในตู้เซฟดังกล่าว ได้เก็บสะสมทอง และ เอกสารสำคัญไว้ และคนร้าย อาศัยจังหวะคนในบ้านไม่อยู่ ปีนข้ามกำแพงไปก่อเหตุ

ตำรวจจึงสืบสวน ติดตามเส้นทางหลบหนี จากกล้องวงจรปิด พบว่า หลังก่อเหตุ คนร้ายใช้ถุงผ้า ปิดอำพรางตู้เซฟ และ นั่งรถแท็กซี่ ไปยังซอยประชาสงเคราะห์ 27 เพื่อหาซื้ออุปกรณ์งัดตู้เซฟ แต่ร้านปิด จึงนำตู้เซฟมายังห้องพัก ที่ซอยงามวงศ์วาน 18  และยืมอุปกรณ์เลื่อยตัดเหล็กกับชะแลง จาก รปภ. มางัดตู้เซฟเอาทองออกไป 

จากนั้น ได้นำตู้เซฟไปทิ้งคลองใกล้ที่พัก  ก่อนนำทองคำไปขายโรงรับจำนำ ย่านตลาดมีนบุรี 2 ครั้ง  ครั้งแรก ขายไปน้ำหนัก 20 บาท  ครั้งที่ 2 ขายไปน้ำหนัก 50 บาท  ได้เงินรวมกว่า 1 ล้าน 3 แสนบาท

ต่อมาได้หนีไปพักอาศัยกับเพื่อนย่านมีนบุรี ตำรวจจึงตามไปจับกุมได้ พร้อมของกลาง ทองคำแทง น้ำหนัก 221 บาท  ทองรูปพรรณ อีก 2 ชิ้น  พระเครื่องเลี่ยมกรอบทองคำ  เงินสดอีกจำนวนหนึ่ง รวมมูลค่าทรัพย์สิน ที่ถูกลักทรัพย์ไปกว่า 10 ล้านบาท

ตรวจสอบประวัติ นายบรรจง พบมีคดีลักทรัพย์ ในพื้นที่ สภ.พุทธมณฑล  สน.ห้วยขวาง และคดีข่มขืนกระทำชำเรา ในพื้นที่ สน.ดินแดง และเพิ่งออกจากเรือนจำมาเมื่อปี 2560

จับคนร้าย ลักตู้เซฟบ้านพักทนายความ ซอยลาดพร้าว48