ครูโรงเรียนดังย่านสนามม้านางเลิ้ง โพสต์ภาพเทศกิจยกจักรยานยนต์นักเรียน แต่กลับปล่อยให้ร้านค้าขายของบนทางเท้าได้ ด้านเทศกิจชี้แจง ยึดรถเพราะผิด พรบ.รักษาความสะอาดฯ ไม่มีการเสียค่าปรับแต่อย่างใด

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพเจ้าหน้าที่เทศกิจเขตดุสิต กำลังยกจักรยานยนต์ที่จอดอยู่บนทางเท้าหน้าโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านสนามม้านางเลิ้งขึ้นรถกระบะ โดยจักรยานยนต์ทั้งหมดเป็นของนักเรียนที่กำลังสอบ

ผู้โพสต์เป็นครูของโรงเรียนดังกล่าว เล่าว่า ขณะเจ้าหน้าที่ยกรถ ครูได้ขอเวลาเจ้าหน้าที่ 5 นาที เพื่อประกาศแจ้งเด็กนักเรียนให้มาเคลื่อนย้ายและให้นักเรียนได้สอบก่อน เนื่องจากอยู่ในเวลาสอบปลายภาคของโรงเรียน พร้อมแสดงความคิดเห็นเปรียบเทียบว่า เพราะเหตุใดจึงมายกรถนักเรียนในขณะที่ฝั่งตรงข้ามโรงเรียนยังปล่อยให้ร้านค้าขายของกันเต็มทางเท้า โดยไม่มีการเอาผิด

ทีมข่าวตรวจสอบ ไปยังนายสุริยชัย รวิวรรณ ผู้อำนวยการเขตดุสิต ได้ชี้แจงว่า การจับกุมครั้งนี้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่แจ้งเตือนกับทางโรงเรียนหลายครั้งแล้ว หลังประชาชนร้องเรียนว่าจอดรถกีดขวางทางเท้า แต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไข จึงต้องดำเนินการต่อผู้กระทำผิด พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็น ระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง โดยวันนั้นได้ยกรถไปทั้งหมด 5 คัน จากทั้งหมดประมาณ 50 คัน แต่ไม่ได้เปรียบเทียบปรับ มีเพียงการตักเตือน

ส่วนทางเท้าฝั่งตรงข้ามไม่ได้เป็นจุดผ่อนผันและมีเจ้าหน้าที่อีกชุดที่คอยกวดขันเปรียบเทียบปรับผู้ค้าที่ยังฝ่าฝืนค้าขายบนทางเท้า ทั้งนี้ ผู้อำนวยการเขตยืนยันว่า ได้ชี้แจงทำความเข้าใจกับทางโรงเรียนแล้ว

ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า วันนี้ยังมีรถจอดอยู่บริเวณหน้าโรงเรียน แต่เป็นรถของบุคคลภายนอกที่มาติดต่อธุระ ส่วนฝั่งตรงข้ามยังมีร้านค้าตั้งอยู่บนทางเท้าตามรูปที่ปรากฎในเฟซบุ๊ก

ครูโวยเทศกิจยกรถนักเรียน แต่ปล่อยแม่ค้าขายของบนทางเท้า