ตำรวจกองปราบฯ จับ 18 มงกุฏหนีคดีจัดฉากอุ้มสาว ประชดแฟนหนุ่ม และ ยังไปประกาศหลอกขายพระเครื่องในเฟซบุ๊ก ก่อนหลอกเชิดเงิน

ตำรวจกองปราบฯ คุมตัว นายเมฆ เชื้อจีน อายุ 27 ปี ชาว จ. กำแพงเพชร ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลแขวงพระนครเหนือ ข้อหากรรโชกทรัพย์ สืบเนืองจาก มีนาคม 2558 นายเมฆ ได้จัดฉากอุ้มตัว นางสาว ชนิตา กินนิส อายุ 41 ปี ซึ่งอ้างตัวเป็นทายาท มรดกร้อยล้านบาท ของเจ้าของโรงงานเฟอร์นิเจอร์ รายใหญ่ ที่ถูกฆ่ายกครัว 5 ศพ เมื่อปี 2552

โดยอุ้มจากห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล รามอินทรา พาขึ้นรถแท็กซี่ ไปรุมทำร้าย ใช้เทปใสรัดข้อมือ รัดคอ และ ตีด้วยของแข็งจนสลบ นำร่างไปทิ้งในซอยเปลี่ยวข้างสนามกอล์ฟในพื้นที่ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ

ต่อมาตำรวจจับกุม นางสาว ชนิตา ดำเนินคดีหลังให้การรับสารภาพ ว่า ได้ว่าจ้าง นายเมฆ ก่อเหตุ และ ทำไปเพราะต้องการประชดแฟนหนุ่ม ศาลจึงได้ออกหมายจับ นายเมฆ ไว้

ล่าสุด เมื่อตำรวจจับกุมตัว นายเมฆ ได้ สอบสวน นายเมฆ รับสารภาพว่า รู้จักกับนางสาว ชนิตา ผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์ ซึ่งมาติดต่อให้อุ้ม นายนิว (แฟนหนุ่ม) แต่ตนทำไม่สำเร็จ นางสาวชนิตา จึงเปลี่ยนแผนให้ ตนทำทีเป็นลักพาตัวนางสาวชนิตา แทน ได้ค่าจ้างจำนวน 5 หมื่นบาท

และ ระหว่างหลบหนี ยังได้ก่อเหตุฉ้อโกงหลอกขายพระเครื่อง ประกาศขายในเพจ "กลุ่มเช่าซื้อขายพระเครื่อง" หากมีผู้หลงเชื่อสอบถามขอเช่า และ โอนเงินให้ผ่านบัญชีธนาคาร นายเมฆ ก็เชิดเงินหนีทันที

เบื้องต้น มีผู้เสียหาย 2 คน แจ้งความไว้ ที่ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหา คดีฉ้อโกง และ กรรโชก ก่อนจะส่งตัวให้ตำรวจเจ้าของคดีรับไปดำเนินการต่อ

กองปราบ จับชายหนุ่ม 18 มงกุฏ หลอกขายพระเครื่องในเฟซบุ๊ก