เผยแชทการสนทนาลับ คาดว่าเป็นต้นเหตุที่นักเรียนชายในพื้นที่ จ.ลำปาง โดนรุ่นพี่รุมทำร้าย เนื่องจากรุ่นน้องไปแอบถ่ายภาพนักเรียนหญิงในห้องน้ำ

วันที่ 5 ก.พ. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี ที่มีการแชร์เรื่องราว และคลิปวิดีโอขณะที่รุ่นพี่นับสิบคนกำลังรุมทำร้ายร่างกาย นักเรียนชาย จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของคนในสังคม ถึงขั้นมีการเปิดเพจตั้งค่าหัวเพื่อหวังแก้แค้นให้กับผู้ถูกกระทำ

โดยล่าสุด มีรายงานว่า ต้นตอขอเรื่องทั้งหมดมาจากแชทที่รุ่นน้องคนหนึ่งส่งมาหาเพื่อนในลักษณะสารภาพผิดว่าเป็นคนไปแอบถ่ายภาพขณะนักเรียนหญิงกำลังเข้าห้องน้ำ จนสร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มเพื่อนและรุ่นพี่

โดยบางข้อความมีการเตือนว่าสิ่งที่ทำนั้นไม่ถูกต้อง ซึ่งรุ่นน้องคนที่ถูกทำร้ายก็บอกว่าสำนึกผิดและจะลบภาพออกจากโทรศัพท์มือถือ ก่อนนัดนำโทรศัพท์มือถือมาให้ดูว่าได้ลบภาพแล้ว และพยายามขอร้องในลักษณะไม่ให้ถูกตัดออกจากความเป็นเพื่อนและขอรับการลงโทษจากกลุ่มรุ่นพี่ จนเกิดเหตุการณ์ตามคลิป

ส่วนการตรวจสอบอีก 2 คลิป อ้างว่า สาเหตุเกิดจากการกระทบกระทั่งกันระหว่างไปเข้าค่ายนอกโรงเรียน และถูกผู้ปกครองฟ้องฝ่ายปกครองให้ลงโทษเรื่องมั่วสุมจนเกิดความบาดหมางกันขึ้น

เปิดแชทลับ! ต้นเหตุนักเรียนชายโดนรุ่นพี่รุมทำร้าย ในพื้นที่ จ.ลำปาง