"บิ๊กโจ๊ก" ลงพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ จับกุมอดีตนักการเมือง ยึดทรัพย์นายทุนมูลค่ากว่า 2,200 ล้านบาทตามยุทธการขุดรากถอนโคน ทำบ้านเมืองน่าอยู่

วันที่ 5 ก.พ. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 นำกำลังพร้อมหมายจับบุกไปยังบ้านหลังหนึ่งใน อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ จับกุมหญิงสาวคนหนึ่งซึ่งเป็น 1 ในผู้ต้องหาจำนวน 5 คน ซึ่งถูกออกหมายจับในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด และอายัดทรัพย์สินมูลค่าประมาณ 16 ล้านบาท ที่เป็นของผู้ต้องหาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. เปิดเผยถึงปฎิบัติการ “ขุดรากถอนโคนอาชญากรรม ทำบ้านเมืองน่าอยู่” ปิดล้อมตรวจค้น ยึด และอายัดทรัพย์สินของกลุ่มนายทุนเงินกู้ ผู้ต้องหาในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ จ.ยโสธร จ.อุบลราชธานี จ.ขอนแก่น จ.มหาสารคาม จ.ชลบุรี จ.ฉะเชิงเทรา จ.นครสวรรค์ และ จ.นนทบุรี รวม 15 เป้าหมาย 34 จุด

ซึ่งสามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ จำนวน 5 คน มีนักการเมืองชื่อดังของ จ.ศรีสะเกษ รวมอยู่ด้วย 2 คน ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จากนั้นได้ทำการยึด และอายัดทรัพย์สิน มูลค่า 1,450 ล้านบาท อาทิ สนามกอล์ฟ ขนาด 18 หลุม เนื้อที่ 400 ไร่, โรงแรม จำนวน 2 หลัง, อพาร์ทเม้นต์ จำนวน 1 แห่ง, ตลาดสด จำนวน 1 แห่ง, บ้าน อาคารพาณิชย์ จำนวน 10 หลัง, และ ตรวจยึดโฉนดที่ดิน 453 ฉบับ เนื้อที่ 1,195 ไร่ มูลค่ากว่า 8 ร้อยล้านบาท รวมมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 2,200 ล้านบาท

"บิ๊กโจ๊ก" ลุยปราบแก๊งปล่อยเงินกู้ยึดทรัพย์กว่า 2 พันล้าน