คนร้ายทำทีมาซื้อยาเส้นในร้านขายของชำ อาศัยช่วงที่เจ้าของร้าน ซึ่งเป็นผู้สูงอายุเผลอ ผลักจนล้มลง แล้วต่อยหน้าอก ก่อนกระชากสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท พร้อมขโมยเงินสด

พันตำรวจโทพิธี อินทร์น้อย รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองประจวบคีรีขันธ์ พร้อมกำลังตำรวจ และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามจับกุมคนร้าย วิ่งราวทรัพย์ ที่ร้านค้าแห่งหนึ่ง ริมถนนประจวบคีรีขันธ์ ฝั่งตรงข้ามเรือนจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้สร้อยคอทองคำ 2 บาท และเงินสดประมาณ 2 หมื่นบาท

โดยคนร้ายเป็นชายร่างอ้วน สวมเสื้อสีขาวกางเกงยีนส์ ส่วนอีกคนร่างผอม สวมเสื้อขาวกางเกงยีนส์ สีดำ เดินขากะเผลก หลังหลบหนีมาบริเวณทางรถไฟ เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังออกค้นหาบริเวณโดยรอบ ซึ่งเป็นป่าละเมาะ มีหญ้ารก

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่พบรอยเท้า บริเวณป่าหญ้าริมทางรถไฟ บริเวณจุดตัดทางรถไฟถนนอ่าวน้อย ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 10 กิโลเมตร จากนั้น เจ้าหน้าที่ พบคนร้ายคนแรก เป็นชายรูปร่างอ้วน หลบซ่อนอยู่ข้างทางรถไฟในป่าหญ้า ส่วนอีกคนใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงพบตัว เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวมาที่สถานีตำรวจภูธรเมืองประจวบคีรีขันธ์

พบของกลาง เป็นสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 2 บาท พร้อมพระรอดเลี่ยมทอง และเงินสด กว่า 3 พันบาท อยู่ในกระเป๋ายีนส์ด้านหลังขวา ของนายสังวร อายุ 35 ปี (คนตัวอ้วน) และนายขยัน อายุ 54 ปี (คนตัวผอม)

ตรวจสอบประวัติ พบว่า นายสังวร เคยติดคุกในคดี ลักทรัพย์และวิ่งราวทรัพย์ เมื่อปี 2552 และ 2553 เพิ่งพ้นโทษเมื่อปี 2556

 ด้านหญิงอายุ 62 ปี เจ้าของร้านผู้เสียหาย บอกว่า ขณะกำลังจะปิดร้าน ประมาณ 20.00 น. ได้มีคนร้ายรูปร่างอ้วน ทำทีมาซื้อยาเส้น อาศัยจังหวะที่ตนเองเผลอ ผลักจนล้มลงพื้น และต่อยเข้าที่หน้าอกสองครั้ง

จากนั้น ได้กระชากกระเป๋าคาดเอวที่เก็บเงิน พร้อมกระชากสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท แล้ววิ่งหนีไป เบื้องต้นพบว่า ก่อนก่อเหตุคนร้ายได้ทำทีมาซื้อน้ำอัดลมภายในร้าน เพื่อดูลาดเลาด้วย

โจรอ้วนทำทีมาซื้อยาเส้นร้านชำ ก่อนต่อยคนขายแล้วกระชากสร้อยพร้อมเงินสด