สองหนุ่มแอบอ้างเป็นตำรวจ ก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ชาวบ้าน เดินทางมาให้ตำรวจจับถึงโรงพัก หลังมาติดต่อขอรถกระบะคืน เนื่องจากทิ้งรถกระบะไว้ที่บ้านชาวบ้านขณะก่อเหตุ

นายสัมฤทธิ์ นพเกล้า อายุ 28 ปี และนายณัฐภัทร์ เสมือนรัมย์ อายุ 33 ปี เดินทางมาให้ตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี จับกุมถึงที่ ขณะมาติดต่อขอรับรถกระบะคืนที่โรงพัก หลังก่อนหน้านี้ถูกตำรวจยึดรถกระบะ สีขาว ทะเบียน บล 1885 จันทบุรี ไว้ตรวจสอบ และพบว่าเป็นผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์

สืบเนื่องจาก เมื่อ 31 มกราคมที่ผ่านมา ผู้ต้องหาทั้งสองคนแอบอ้างเป็นตำรวจเข้าไปยก รถจักรยานยนต์ของวัยรุ่นชาย ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ขึ้นท้ายรถกระบะ แต่บังเอิญเจ้าของรถมาพบพอดี จึงซักถามสาเหตุที่ยกรถไป จนทั้งสองคนเห็นท่าทางไม่ดี และเกรงว่าจะถูกชาวบ้านจับได้ว่ามาขโมยรถ จึงพากันทิ้งรถกระบะวิ่งหลบหนีเข้าป่าไป

หลังเกิดเหตุ ชาวบ้านเข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี และยึดรถไว้ตรวจสอบ แต่ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังจะไปจับกุม ผู้ต้องหากลับเดินทางมาที่โรงพัก เพื่อติดต่อขอรับรถคืนพอดี เพราะไม่ทราบว่าชาวบ้านมาแจ้งความไว้

สอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองคน ยังยืนกรานปฏิเสธว่าไม่ได้ขโมยรถ แค่จะเข้าไปหาคนงาน ไปทำงานก่อสร้าง ส่วนสาเหตุอ้างตัวเป็นตำรวจ เพราะกลัวจะถูกชาวบ้านรุมทำร้าย

เบื้องต้น ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหา ร่วมกันบุกรุกเคหะสถาน และแสดงตนเป็นเจ้าพนักงาน

คนร้ายอ้างเป็นตำรวจลัก จยย. ชาวบ้าน แต่ลืมรถกระบะทิ้งไว้ ขึ้นโรงพักขอรถคืน โดนจับ