สถาบันศาสตร์แห่งความสุขและความสำเร็จ เปิดหลักสูตร gto รุ่นที่ 80 เผยความสำเร็จพร้อมบรรจุในหลักสูตรสถานศึกษา แก้ปัญหาเด็กติดเกม นักเรียนตีกัน

เด็กนักเรียนในวัย 10-14 ปี ขึ้นถ่ายทอดประสบการณ์ให้กับผู้อบรมหลักสูตร Give to Onother หรือ GTO ของสถาบันศาสตร์แห่งความสุขและความสำเร็จ หลังจากที่ทุกคนเข้าอบรมของหลักสูตร GTO ทำให้ชีวิตเปลี่ยนแปลงดีขึ้นจากเป็นเด็กเกเร ติดเกมส์ สมาธิสั้น กลายเป็นเด็กที่มีเป้าหมายในชีวิตและมองเห็นคุณค่าในตัวเองขึ้น

เด็กๆเหล่านี้ส่วนใหญ่พ่อแม่ผู้ปกครองเป็นคนพาเข้ามาอบรมหลักสูตร GTO หลังจบการอบรม ทุกคนบอกว่าหมือนได้ลูกใหม่และคิดว่า หลักสูตรอบรม GTO นี้ควรบรรจุอยู่ในการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับประถมศึกษา ถึง อุดมศึกษา

โดยพลโทองอาจ ชวาลวิวัฒน์ ประธานลีดเดอร์ GTO ภาคตะวันออก เปิดเผยว่าตัวเองเป็นอาจารย์สอนสถาบันการศึกษาผลิตนักเรียน นักศึกษาสู่สังคมมาหลายรุ่น หลายคนประสบความสำเร็จ แต่ปมปัญหาที่ฝังใจคือลูกชายของตัวเองกลับเหลวไหล ไม่ตั้งใจเรียน แต่หลังจากตัวเองได้เข้าอบรมหลักสูตร GTO และพาลูกชาย เข้าร่วมอบรมด้วย ทุกวันนี้ ลูกชายก็เรียนจบและประสบความสำเร็จ ครอบครัวมีความสุข

พลโทองอาจ มองว่าหลักสูตร GTO เป็นการสอนวิธีคิดเชิงบวก การสร้างพลังให้กับตัวเอง เพื่อมอง เห็น คุณค่าในตัวเองและตั้งเป้าหมายในชีวิต ซึ่งต่างจากตำราเรียนตามหลักสูตรการศึกษาไทยยังไม่เคยมีในลักษณะนี้

สำหรับหลักสูตรศาสตร์แห่งความสุขและความสำเร็จ จะมุ่งเน้นพัฒนาที่ตัวบุคคลให้มีการพัฒนาทางด้านจิตวิญญาณความคิดคำพูดและการกระทำ ผ่านกิจกรรมที่จะเรียนรู้ฝึกฝน บ่มเพาะจากจิตใต้สำนึกสู่จิตใต้สำนึก

ซึ่งในอนาคตกระทรวงศึกษาธิการกำลังอยู่ระหว่างการหารือเพื่อจะบรรจุหลักสูตรนี้เป็นหลักสูตรบังคับในสถาบันการศึกษาต่างๆ เพื่อแก้ปัญหาเด็กติดเกมส์ ติดยาเสพติด ทะเลาะวิวาทย์ และปัญหาต่างๆในวัยเรียน ให้กลับมามีคิดเชิงบวก มีเป้าหมายในชีวิตชัดเจน

นอกจากนี้ ผลสัมฤทธิ์ของหลักสูตร GTO ที่ผ่านมาหลังนำไปใช้ในองค์กรต่างๆ พบว่าบุคคลากร สามารถพัฒนา ดึงศักยภาพของตัวเองมาใช้ในการทำงานได้ดียิ่งขึ้น มีความคิดการทำงานเป็นทีมและเป้าหมายความสำเร็จขององค์กรร่วมกัน

เปิดหลักสูตร GTO แก้ปัญหาเด็กติดเกมส์ - นร.ตีกัน