ตำรวจสายตรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองลพบุรี จับกุมขบวนการลักลอบค้ายาเสพติด 2 ราย พร้อมยึดของกลางยาบ้า 2 พันเม็ด ขณะนัดส่งยาบ้ากันบนถนนริมคลองชลประทานชัยนาทป่าสัก

พันตำรวจโทชัชวาลย์ มหาสลานนท์ สารวัตร ปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองลพบุรี พร้อมด้วยกำลังตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ ร่วมกันจับกุมตัวนายพงษ์เทพ อายุ 27 ปี และนายพงศ์ธร อายุ 29 ปี ทั้งสองคนเป็นชาวอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา พร้อมยึดของกลางยาบ้า จำนวน 2 พันเม็ดบรรจุในถุงพาสติกสีฟ้า ซุกซ่อนอยู่บริเวณคอลโซนข้างเกียร์ภายในรถยนต์กระบะมาสด้าแบบแค๊ป สีขาวคาดสติ๊กเกอร์สีดำ

การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากตำรวจสืบทราบว่า จะมีขบวนการลักลอบค้ายาเสพติด นัดส่งมอบยาบ้ากันบนถนนสายคันคลองชัยนาทป่าสัก ตำบลป่าตาล อำเภอเมืองลพบุรี จึงได้วางกำลังสายตรวจดักซุ่มบริเวณใกล้เคียงตลอดแนว กระทั่งพบ รถกระบะคันดังกล่าวขับมาจากตัวเมืองลพบุรี และมาจอดซุ่มอยู่บริเวณดังกล่าว ซึ่งเป็นที่มืด

จากนั้นประมาณ 30 นาที ได้มีรถเก๋ง ไม่ทราบยี่ห้อ สี และหมายเลขทะเบียน ขับมาจอดเทียบด้านข้างของรถนายพงษ์เทพ และมีการเปิดกระจกพูดคุยกันอยู่ประมาณ 10 นาที รถเก๋งก็ขับออกไปทางอำเภอหนองโดน จังหวัดสระบุรีด้วยความเร็ว ตำรวจจึงได้เข้าสกัด และปิดล้อมรถกระบะของนายพงษ์เทพ

จากการตรวจค้นภายในรถ พบของกลางยาบ้า จำนวน 2000 เม็ดซุกซ่อนอยู่บริเวณคอนโซนข้างเกียร์จึงได้ควบคุมตัวและทำการสอบสวน โดยนายพงษ์เทพ ยอมรับสารภาพว่า ตนเองได้ขับรถมาส่งน้องที่อำเภอหนองโดน และกำลังจะขับรถกลับบ้านที่ปากช่อง

ส่วนยาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเอง ซึ่งโทรศัพท์สั่งซื้อ ราคา 8 พันบาท และนัดรับจุดดังกล่าว จากนั้นได้มีวัยรุ่นขับรถเก๋งมาส่งให้ เพื่อนำไปขายให้คนงานตัดอ้อยที่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา แต่มาถูกตำรวจจับกุมเสียก่อน

ภายหลังจับกุมตำรวจ ได้ควบคุมตัวผู้กระทำผิด ทั้งสองคนพร้อมของกลางยาบ้า ส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองลพบุรี พร้อมแจ้งข้อหามียาเสพติดประเภท1 ยาบ้าไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย ขณะเดียวกันตำรวจจะได้ขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการ และตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่รถเก๋งขับหลบหนีไป เพื่อติดตามคนขับรถเก่งมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป