ชายวัย 51 ปี ร้องเรียน หลังถูกอดีตน้องเขยใช้มีดปาดคอกลางวงเหล้าเป็นแผลเหวอะหวะ เกือบเอาชีวิตไม่รอด วอนตำรวจรีบจับกุมตัวมาดำเนินคดี

นายเชี่ยว พิทักษ์ อายุ 51 ปี พร้อมลูกสาว ลูกชาย หอบเอกสารการรักษาตัวและเอกสารทางคดี ร้องเรียนกับทีมข่าว หลังถูกอดีตน้องเขยใช้มีดปาดคอ เกือบเสียชีวิตในวงเหล้า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 12 มกราคม

นายเชี่ยว เล่าว่า ตนไปกินข้าวกับเพื่อนสนิทที่บ้านอยู่ห่างจากบ้านของตนประมาณ 400 เมตร พอไปถึงก็พบเพื่อน นั่งตั้งวงกินเหล้าอยู่กับเพื่อนบ้าน 1 คน และอดีตน้องเขยอายุ 47 ปี อีกคนก่อนแล้ว

กระทั่ง 2 ทุ่ม อดีตน้องเขย พูดจาหาเรื่องตน หาว่าตนไปด่าทอบุพการี แต่ตนก็จำไม่ได้ ว่าพูดไปหรือไม่ อาจเพราะความเมา จากนั้นก็มีปากเสียงกันอย่างรุนแรง จู่ๆอดีตน้องเขย ก็ใช้ขวดเหล้าขาวตีหัวตนจนสลบ

พอรู้สึกตัวอีกที ก็เห็นอดีตน้องเขย กำลังนั่งคร่อมตน ใช้มีดแทงลำคอของตนหลายแผล จึงพยายามดิ้นเอาชีวิตรอด ซึ่งเพื่อนของตนมาช่วยดึงตัวอดีตน้องเขยออกไป ก่อนที่อดีตน้องเขยจะวิ่งหลบหนีไปในความมืด เพื่อนจึงนำตนส่งโรงพยาบาล

ต่อมาวันที่ 14 มกราคม ตนไปแจ้งความกับตำรวจภูธรย่านตาขาว แต่จนถึงขณะนี้ระยะเวลาผ่านมาเกือบจะ 1 เดือน ก็ยังไม่มีความคืบหน้าทางคดี อดีตน้องเขยก็ยังลอยนวล ทำให้ตนผวา ไม่กล้าออกไปไหนเพียงลำพัง กลัวถูกทำร้ายซ้ำอีก

ทั้งนี้ ตนเองไม่ได้มีความขัดแย้งอะไรกับอดีตน้องเขยมาก่อน เพียงแต่เคยอยู่กินกับพี่สาวของอดีตน้องเขยมาประมาณ 1 ปี ก่อนจะเลิกรากันได้ 6 ปีแล้ว

อย่างไรก็ตาม ญาติของอดีตน้องเขย ติดต่อมาหาตน เพื่อจ่ายเงินให้ 2 แสนบาท แลกกับการยอมความ แต่ตนเองปฏิเสธ เพราะอยากเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

หนุ่มใหญ่ร้องสื่อฯ ถูกอดีตน้องเขยพยายามฆ่า เหตุคดีไม่คืบ